Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017 với chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ”

Thứ năm - 13/04/2017 21:23
Thực hiện Quyết định số 734/QĐ-BVHTTDL ngày 03 tháng 3 năm 2017   của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017; Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017 với chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ” là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật ý nghĩa chào mừng 72 năm ngày Quốc khánh 2/9 và các ngày lễ lớn của đất nước, lễ khai mạc và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức trong tháng 10 năm 2017 tại thủ đô Hà Nội.
Lễ hội nghinh ông - Giải nhất ảnh nghệ thuật Tiền Giang 2016 của Lê Hải. Nguồn: vannghetiengiang.vn
Lễ hội nghinh ông - Giải nhất ảnh nghệ thuật Tiền Giang 2016 của Lê Hải. Nguồn: vannghetiengiang.vn
Mục đích cuộc thi nhằm khuyến khích sự phát triển của lực lượng nghệ sĩ trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của lực lượng nhiếp ảnh trẻ Việt Nam. Festival Nhiếp ảnh trẻ là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo của mình. 
 
Cuộc thi khuyến khích các khuynh hướng sáng tác độc đáo, tìm ra những tác phẩm mang phong cách mới lạ, mang hơi thở của cuộc sống đương đại, trẻ trung, năng động; giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh, những vấn đề sáng tác ảnh trong giới trẻ trong thời gian vừa qua. Từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh thời kỳ hội nhập quốc tế.
 
Về thể lệ:
 
Đối tượng tham gia: Mọi công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi (kể cả người Việt Nam sống và làm việc ở nước ngoài) đều có thể gửi tác phẩm tham dự.
 
Chủ đề: “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ”.
 
Nội dung: Thể hiện các vấn đề của cuộc sống đương đại của giới trẻ, phản ánh hiện thực con người, văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.
 
Thể loại: Ảnh đơn.
 
Hình thức - Quy cách tác phẩm: Mỗi tác giả được quyền tham gia tối đa 08 ảnh đơn; Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai hiện thực; Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số (ảnh được chụp bằng máy kỹ thuật số hoặc phim dương bản - âm bản sau khi đã số hóa đều hợp lệ), định dạng JPG, độ phân giải 300 dpi, dung lượng không quá 4 Mb. Ảnh tham dự chưa từng được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Tác phẩm được sáng tác trong 02 năm gần đây. Trong trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức có quyền yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm chứng thông tin.
 
Về phương thức: Ảnh dự thi gửi trực tiếp tại trang: http://www.festivalnhiepanhtre2017.com
 
Thời gian gửi ảnh: Từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30/6/2017.
 
Về giải thưởng: Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ kêu gọi các tỉnh, thành phố, đơn vị, tổ chức, quỹ hỗ trợ nghệ thuật trao các giải khác.
 
Mọi thông tin chi tiết về Festival được đăng tải trên các website: http://www.festivalnhiepanhtre2017.comhttp://ape.gov.vn.
 
Mọi chi tiết xin liên hệ: Phòng Nhiếp ảnh: 04. 37347457, email: phongnhiepanh@yahoo.com hoặc Tạp chí Mỹ thuật và Nhiếp ảnh: 04. 37342261, email: tapchimythuatnhiepanh@gmail.com.

Tấn Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập865
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm834
  • Hôm nay48,445
  • Tháng hiện tại1,181,092
  • Tổng lượt truy cập34,766,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây