Về nguồn kết hợp chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ ba - 27/09/2016 04:08
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2016), Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp với Hội Cựu chiến binh Sở Y tế tổ chức về nguồn và chăm sóc sức khỏe nhân dân tại xã Phú Quý, thị xã Cai Lậy.
Khám mắt cho học sinh Trường Tiểu học Phú Quý
Khám mắt cho học sinh Trường Tiểu học Phú Quý
Các y, bác sĩ của Đoàn cơ sở Sở Y tế và Hội Cựu chiến binh đã ân cần thăm, khám và sử dụng các thiết bị cận lâm sàng để hỗ trợ chẩn đoán bệnh. Phần lớn người đến khám mắc các chứng về tim mạch, huyết áp, thoái hóa xương khớp… Sau khi khám bệnh, các bác sĩ giải thích cho bệnh nhân về tình trạng bệnh tật, cách sử dụng thuốc và hướng dẫn người dân từ bỏ những thói quen sinh hoạt có hại cho sức khỏe. Tại Trường Tiểu học Phú Quý, TX Cai Lậy, Đoàn đã khám, kiểm tra mắt cho 500 em học sinh.
 
Ngoài được khám bệnh, khám mắt và cấp thuốc miễn phí, mỗi người dân đến khám bệnh còn được tặng 5 kg gạo và tặng 1.000 quyển tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Phú Quý.
 
Trước đó, Đoàn cơ sở Sở Y tế phối hợp với Hội Cựu chiến binh Sở Y tế về nguồn tại Khu di tích Chiến thắng Ấp Bắc - thị xã Cai Lậy. Đoàn đã đến thắp hương, đặt tràng hoa và dành một phút mặc niệm trước phần mộ của 3 chiến sĩ Gang thép; các đại biểu đã được tìm hiểu khu di tích lịch sử, truyền thống vẻ vang của quân dân Tiền Giang nói chung và quân dân Cai Lậy nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Chuyến về nguồn và chăm sóc sức khỏe nhân dân giữa Đoàn cơ sở và Hội Cựu chiến binh nhằm tăng cường hoạt động, phối hợp tốt hơn, đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên ngành y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngoài ra, còn tạo môi trường thuận lợi để giáo dục và rèn luyện đoàn viên thanh niên, nâng cao kiến thức về thời kỳ đấu tranh gian khổ của thế hệ ông cha để giành được độc lập như ngày hôm nay.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập896
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm872
  • Hôm nay58,384
  • Tháng hiện tại1,191,031
  • Tổng lượt truy cập34,776,676
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây