Tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Thứ ba - 25/10/2016 21:14
Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) giai đoạn (1996 - 2016). 
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể
Ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, qua 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV, cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự từ tỉnh đến cơ sở luôn quán triệt đầy đủ các nội dung của Pháp lệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương hàng năm. Công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp lệnh về lực lượng DBĐV được chú trọng bằng nhiều hình thức đa dạng qua các kênh thông tin. Tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng thủ tục công tác đăng ký, quản lý quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân, đã sắp xếp biên chế vào các đơn vị DBĐV đạt 100% chỉ tiêu trên giao; công tác xây dựng và quản lý các đơn vị DBĐV từng bước đi vào nề nếp, ổn định. Hàng năm, công tác huấn luyện, diễn tập, kiểm tra các đơn vị DBĐV, công tác bảo đảm dự trữ hậu cần, trang bị kỹ thuật được đảm bảo và đạt chỉ tiêu trên giao. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thi đua khen thưởng cho lực lượng DBĐV được các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và trách nhiệm trong cả hệ thống chính trị.
 
Tính đến nay, tỉnh đã phối hợp xây dựng các đơn vị cho bộ, quân khu và các đơn vị của tỉnh, huyện đúng quy định, đã sắp xếp biên chế đạt 99,11% so chỉ tiêu, trong đó sĩ quan sắp xếp đạt 84,10%, hạ sĩ quan - binh sĩ đạt 100%. Nhiều năm qua, tỉnh luôn chú trọng đến công tác phát triển đoàn viên và tuyển chọn nhiều thanh niên là đảng viên nhập ngũ vào quân đội, từ năm 1996 đến nay có 1.102 thanh niên là đảng viên được gọi nhập ngũ; đến nay tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DBĐV đạt 11,09%, các đơn vị DBĐV huy động khẩn cấp đều có cấp ủy chi bộ. Đồng thời phối hợp với các ngành, các địa phương thực hiện tốt chế độ chính sách hậu phương quân đội đối với lực lượng DBĐV khi tập trung tập huấn, huấn luyện, diễn tập…
 
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Lê Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành cần tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV theo cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, điều hành, cơ quan Quân sự làm tham mưu và sự tham gia, phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể” đảm bảo đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ và đúng quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Pháp lệnh về lực lượng DBĐV và các văn bản hướng dẫn thực hiện đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh thông suốt thực hiện. Duy trì nề nếp, chế độ sinh hoạt định kỳ, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho lực lượng DBĐV; làm tốt công tác đảng, công tác chính trị, nhất là phát triển đảng viên, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong lực lượng DBĐV. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách về hậu phương quân đội cho quân nhân dự bị khi tập trung làm nhiệm vụ huấn luyện và kiểm tra sẵn sàng động viên.
 
Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 19 tập thể và 28 cá nhân có thành tích trong 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV.

Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập230
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay63,997
  • Tháng hiện tại1,196,644
  • Tổng lượt truy cập34,782,289
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây