Triển khai Bộ luật Tố tụng hình sự và Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam

Thứ tư - 29/06/2016 09:49
Sáng ngày 29-6, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị triển khai Bộ luật Tố tụng hình sự và Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam. Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai nội dung của Bộ luật Tố tụng hình sự gồm có 9 phần, 36 chương và 510 điều và Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam gồm 11 chương, 73 điều. Cả 2 bộ luật và luật được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp lần thứ 10 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2016, xoay quanh các nội dung: Khởi tố, điều tra vụ án hình sự; Truy tố; Xét xử vụ án hình sự; Thủ tục đặc biệt; Hợp tác quốc tế và điều khoản thi hành; Quyền hạn của cơ quan quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam; Khiếu nại và giải quyết khiếu nại trong quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam;...
 
Các bộ luật và luật được triển khai thi hành đảm bảo các hoạt động điều tra, tạm giữ, tạm giam... được kiểm soát chặt chẽ để điều tra nhanh chóng, kịp thời, chính xác, khách quan, toàn diện, đầy đủ, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của nước ta trong tình hình hiện nay.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành có liên quan cần phối hợp chặt chẽ và nhanh chóng triển khai Bộ luật Tố tụng hình sự; Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam đến với cơ quan, đơn vị và địa phương; cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức để luật sớm đi vào cuộc sống.

Cao Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập882
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm857
  • Hôm nay47,232
  • Tháng hiện tại1,179,879
  • Tổng lượt truy cập34,765,524
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây