Bước đi của sự nghiệp truyền thanh trên vùng đất cù lao

Thứ hai - 20/06/2016 21:05
Qua hơn 8 năm xây dựng và phát triển, đến nay tuy chưa hết khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của của đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp các ngành nên bộ mặt đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã có nhiều thay đổi. 
Ăng ten phát sóng của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tân Phú Đông
Ăng ten phát sóng của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tân Phú Đông
Cơ sở hạ tầng như: điện, đường, trường, trạm… ngày càng hoàn chỉnh hơn. Thực hiện có hiệu quả bước chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với môi trường thổ nhưỡng vùng đất cù lao, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, đã tạo nên một diện mạo Tân Phú Đông hoàn toàn mới. Góp phần vào thành quả chung đó, không thể không kể đến vai trò của thông tin báo chí nói chung và nói riêng là công tác truyền thanh trên đất cù lao. Bởi vì một ngôi trường mới xây, cây cầu mới bắc, con đường vừa được nâng cấp hay diện tích nuôi trồng thủy sản, trồng mãng cầu xiêm ngày càng mở rộng, nhiều căn nhà khang trang ấm cúng của gia đình chính sách, hộ dân nghèo được dựng lên… cũng đều được phản ánh kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng, không chỉ thông tin đơn thuần mà còn kêu gọi đầu tư, huy động mọi nguồn lực cùng chung tay xây dựng huyện Tân Phú Đông ngày càng phát triển.
 
Trước đây, khi Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện chưa phát sóng thì nhiệm vụ chính của anh em phóng viên đài là sản xuất tin, bài cộng tác với báo Ấp Bắc và Đài PT-TH Tiền Giang. Đến năm 2010, được sự quan tâm của huyện ủy, UBND huyện, trụ sở của đài được xây dựng mới gồm 2 phòng, tuy còn khiên tốn, nhưng cũng tương đối khang trang cùng với máy phát sóng FM công suất 300W, dàn máy thu phát vi tính, ăng ten cao 30 mét, bảo đảm phủ sóng trên địa bàn huyện và vươn xa ra các vùng lân cận.
 
Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tân Phú Đông chính thức phát sóng vào ngày 3/3/2011, đánh dấu sự hình thành của sự nghiệp truyền thanh đồng thời góp phần nâng cao tầm vóc huyện mới. Bởi vì từ đây những thông tin về xây dựng, phát triển huyện Tân Phú Đông sẽ được chuyển tải kịp thời, đầy đủ đến bạn nghe đài gần xa. Ngoài lực lượng phóng viên, biên tập viên của đài huyện, hiện còn xây dựng được khoảng 20 cộng tác viên thường xuyên là cán bộ Đài truyền thanh cơ sở và các ban ngành đoàn thể huyện, xã. Mỗi ngày, đài sản xuất 01 chương trình thời sự địa phương thời lượng 30 phút, bao gồm các tin, bài, gương người tốt việc tốt cùng với các tiết mục tương ứng theo từng ngày cố định, đồng thời thường xuyên gửi tin, bài cộng tác với báo Ấp Bắc và trên cả hai sóng phát thanh, truyền hình của đài tỉnh nên đã kịp thời phản ánh về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước thông qua các tập thể cá nhân điển hình trên hầu hết các lĩnh vực công tác, học tập và lao động sản xuất.
 
Vào các ngày tết, lễ, kỷ niệm lớn, đài đều xây dựng các chương trình đặc biệt để chào mừng những sự kiện quan trọng này. Chất lượng chương trình thời sự, nội dung tin bài của đài luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của đảng bộ huyện, tập trung tuyên truyền về biển đảo quê hương, công tác bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu… Năm 2015 vừa qua, Đài Truyền Thanh - Truyền hình huyện Tân Phú Đông được Ban Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh từ huyện đến cơ sở cũng được chú trọng.
 
Nếu trước khi thành lập huyện, hệ thống đài truyền thanh cơ sở bị xuống cấp, hư hỏng nặng thì hiện nay 6/6 đài truyền thanh xã đều được sửa chữa hoặc mua sắm, thay mới máy tăng âm công suất từ 300 đến 500W. Bên cạnh hệ thống loa tại trung tâm xã, các đài truyền thanh cơ sở còn phát triển được hơn 10 km dây loa công cộng, lắp đặt các trạm truyền thanh không dây tại các ấp và địa bàn đông dân cư, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân nghe đài. Hệ thống truyền thanh cơ sở thường xuyên được củng cố nâng chất, tuy vẫn còn khó khăn do trang bị máy móc chưa đồng bộ, nhưng ngày càng đi vào hoạt động ổn định, góp phần đưa đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy phong trào hành động cách mạng của quần chúng ngày càng phát triển, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đảng bộ huyện đề ra.
 
Nhìn chung, qua 8 năm thành lập trong những thành tựu kinh tế - xã hội đạt được trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã có một phần đóng góp quan trọng của công tác truyền thanh. Đài Truyền thanh - Truyền hình Tân Phú Đông đã được UBND huyện quan tâm  đầu tư kinh phí nâng cấp máy phát sóng FM công suất từ 300W lên 500W cùng với việc mua sắm thêm một số trang thiết bị khác. Bộ máy tổ chức của đài được củng cố, kiện toàn với trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ tiếp tục được đào tạo bồi dưỡng, hy vọng rằng sự nghiệp truyền thanh trên địa bàn huyện cù lao sẽ có thêm bước đi mới tự tin hơn, vững chắc hơn.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,170,569
  • Tổng lượt truy cập34,756,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây