Liên đoàn Lao động tỉnh: Một số kết quả hoạt động nổi bật trong phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn từ đầu năm 2022 đến nay

Thứ tư - 18/05/2022 03:27
Trong 5 tháng qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhìn chung đã được kiểm soát tốt, kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển sang trạng thái bình thường; tâm trạng và đời sống của công nhân viên chức lao động cơ bản vẫn ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của Nhà nước, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm trong công tác, sinh hoạt, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Cùng với đó, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của các cấp công đoàn vẫn duy trì, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động, cụ thể như:

Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an năm 2022” với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, đặc biệt thăm hỏi, tặng quà cho 113.624 đoàn viên, người lao động với tổng kinh phí 40,619 tỷ đồng (hỗ trợ tiền mặt cho 13.983 người lao động, trị giá 10,487 tỷ đồng; tặng quà, hiện vật cho 99.641 người lao động, trị giá 29,892 tỷ đồng; 480 vé xe, trị giá 336 triệu đồng); tổ chức Chương trình lãnh đạo Trung ương thăm và tặng 200 phần quà cho công nhân lao động Khu công nghiệp Long Giang, gồm tiền mặt (01 triệu đồng/phần) và quà (250.000 đồng/phần); tặng 300 phần quà với tổng kinh phí 90 triệu đồng (300.000 đồng/phần) cho lực lượng công nhân viên chức lao động, y bác sỹ đang làm việc trong đêm giao thừa. Vận động các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 685 phần quà với kinh phí 566 triệu đồng cho công nhân lao động ở xa không có điều kiện về quê đón tết, công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nan y, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chi hỗ trợ 06 trường hợp tử vong, 259 trường hợp là F0 với số tiền 422 triệu đồng; trao 17.707 túi an sinh Công đoàn, trị giá 3.541,4 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tiếp tục thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động đóng góp Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được hơn 414,24 triệu đồng, cấp kinh phí xây dựng 19 căn (760 triệu đồng). Triển khai và thực hiện có hiệu quả Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn” với các đơn vị đã ký kết; đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn đã ký kết với 129 đơn vị, doanh nghiệp (cấp tỉnh 32 đơn vị, cấp huyện, ngành 97 đơn vị) đã sử dụng 23.996 sản phẩm, dịch vụ được hưởng lợi giảm giá (hơn 217,8 triệu đồng). Nhân Tháng công nhân Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương cán bộ công đoàn và công nhân viên chức lao động tiêu biểu; Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động.

Trong công tác tuyên truyền, vận động, các cấp Công đoàn tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, tổ chức Công đoàn; các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương án “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà của các cấp Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động còn khó khăn trong cuộc sống. Triển khai kế hoạch học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”.

Tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả mô hình Khu nhà trọ Công nhân tự quản; Ban Tuyên giáo nữ công Công đoàn các Khu công nghiệp đã phối hợp với các ngành chức năng kịp thời thông tin, tuyên truyền đến công nhân lao động các nội dung, quy định và biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, các tệ nạn xã hội, thủ đoạn của các loại tội phạm, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động. Phối hợp với Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang duy trì thực hiện chuyên trang công đoàn trên trang báo Ấp Bắc, chuyên mục người lao động và chương trình “Phát thanh công nhân” trên sóng truyền hình và sóng phát thanh. Tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, tổ chức hội thi an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ tỉnh Tiền Giang lần thứ XX năm 2022 với 59 đội dự thi và 413 thí sinh đến từ các công đoàn cơ sở trong toàn tỉnh (Hội thi đã trao thưởng cho các phần thi phòng cháy, chữa cháy; sơ cấp cứu tai nạn lao động; trắc nghiệm; tiểu phẩm và giải thưởng toàn diện, với tổng kinh phí khen thưởng 49.600.000 đồng).

Trong Phong trào thi đua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành Công văn giao chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022 đối với Liên đoàn Lao động cấp huyện, Công đoàn cấp ngành, Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh. Theo đó, chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện các Phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động, gắn với chủ đề hoạt động năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Đến nay có 100% các đơn vị đăng ký thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2022; có 04 công trình đăng ký về cấp tỉnh, 30 công trình thi đua đăng ký về Công đoàn cấp huyện, Công đoàn cấp ngành và 07 triệu sản phẩm thi đua với tổng giá trị thực hiện hơn 453,7 tỷ đồng, ước làm lợi hơn 11,7 tỷ đồng. Vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động các cấp thực hiện Chương trình “Một triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động (đến ngày 02/5 Tiền Giang có 3.864 sáng kiến được cập nhật lên phần mềm/chỉ tiêu 3.400 sáng kiến).

Nhân Tháng Công nhân năm nay (Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và khai mạc Hội thi An toàn, vệ sinh lao động - Phòng, chống cháy, nổ tỉnh Tiền Giang lần thứ 22) được tổ chức với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát động Tháng Công nhân, qua đó kêu gọi các ngành, các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp cùng tổ chức Công đoàn đồng hành hướng về người lao động, hãy làm những việc có ích cho những người đã làm ra sản phẩm phục vụ đời sống - xã hội, đóng góp to lớn vào sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 

Lê Minh Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,056
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm1,035
  • Hôm nay72,571
  • Tháng hiện tại1,205,218
  • Tổng lượt truy cập34,790,863
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây