Góp thêm niềm vui an cư

Thứ hai - 20/02/2023 04:14
Thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư, huyện Cai Lậy huy động nguồn lực xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Từ căn nhà vững chắc được bàn giao, nhiều gia đình đã vươn lên ổn định cuộc sống.

Giám sát công tác xây dựng nhà ở người có công tại xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy.
Giám sát công tác xây dựng nhà ở người có công tại xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy.
Thực hiện tiêu chí nhà ở dân cư, huyện Cai Lậy vận động kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở và nhận được sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân. Nhiều chương trình, phong trào ý nghĩa được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể triển khai như xây dựng "Nhà đại đoàn kết", "Mái ấm công đoàn", "Nhà đồng đội", "Mái ấm tình thương", "Nhà khăn quàng đỏ", "Mái ấm khuyến học"... Mỗi căn nhà trao tặng là câu chuyện cuộc đời và nỗi niềm khác nhau, nhưng đều chung cảm xúc vui mừng và hạnh phúc. Đến thăm bà Hồ Thị Gấm (ấp Hòa Thinh, xã Ngũ Hiệp), có thể cảm nhận niềm vui của gia đình trong căn nhà khang trang, vững chắc. Là hộ nghèo, thu nhập chỉ đủ xoay sở chi phí sinh hoạt nên căn nhà xuống cấp, gia đình cũng không có điều kiện sửa sang. Năm 2022, bà Gấm được trao tặng nhà đại đoàn kết từ kinh phí hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Cai Lậy. Bà vui mừng: "Tôi cảm ơn địa phương đã quan tâm để gia đình có nơi ở ổn định, không còn lo lắng mỗi khi trời mưa gió. Ngoài số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng, bà con, hàng xóm đã góp thêm để mẹ con tôi có nơi ở tươm tất. Đối với gia đình là cả một gia tài quý giá".

Đặc biệt thời gian qua, huyện Cai Lậy thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết 28/2021/NQ-HDND của HĐND tỉnh Tiền Giang, Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo Quyết định số 2559/QĐ-UBND của UBND tỉnh Tiền Giang... Việc bình xét, hỗ trợ nhà ở được thực hiện khách quan, công khai, đúng đối tượng, ưu tiên các trường hợp nhà ở xuống cấp, người cao tuổi, sức khỏe kém. Niềm vui an cư đã tiếp thêm động lực để các gia đình nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Năm 2022, gia đình bà Lê Thị Nhỏ (ấp 6, xã Phú An) là một trong những hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Nghị quyết 28/2021/NQ-HDND của HĐND tỉnh Tiền Giang. Bà Nhỏ bộc bạch:"Khó thể diễn tả được niềm vui của gia đình bởi mơ ước về ngôi nhà kiên cố đã thành hiện thực. Mấy tháng nay ở trong căn nhà mới, điều kiện sinh hoạt ổn định hơn. Giờ thì gia đình tập trung phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống".

Cùng với việc khuyến khích người dân phát triển sản xuất, tích lũy xây dựng nhà ở kiên cố, huyện Cai Lậy triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ xóa nhà tạm. Nguồn quỹ "Vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội đã nhận được sự ủng hộ, góp sức từ các tổ chức, cá nhân, mang đến niềm vui "an cư" cho các gia đình. Hơn 10 năm qua, huyện Cai Lậy xây dựng và bàn giao 1.789 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách… tổng kinh phí gần 45 tỷ đồng. Địa phương cũng tăng cường giám sát việc xét chọn đối tượng, tiến độ thi công, chất lượng các công trình. Đến cuối năm 2022, 90,82% hộ gia đình trên địa bàn huyện có nhà ở đạt chuẩn. Tập trung nguồn lực thực hiện tiêu chí Nhà ở dân cư, huyện Cai Lậy từng bước thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. 

Trường Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập865
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm840
  • Hôm nay47,176
  • Tháng hiện tại1,179,823
  • Tổng lượt truy cập34,765,468
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây