Huyện Tân Phước: Cần lắm những lớp dạy bơi cho trẻ em

Thứ hai - 16/11/2015 21:39
Ở một huyện vùng lũ như Tân Phước, biết bơi là kỹ năng sống đầu tiên mà người lớn cần phải dạy cho trẻ nhỏ. Thế nhưng, do cuộc sống mưu sinh, nhiều người ít quan tâm đến vấn đề này, đây là một thực trạng đáng lo ngại, rất cần các cơ quan liên quan và người dân chung tay góp sức. 
Lớp dạy bơi ở Trường TH Thạnh Mỹ
Lớp dạy bơi ở Trường TH Thạnh Mỹ
Gần 20 năm về định cư trên bờ kênh Lộ Mới thuộc ấp Mỹ Lộc, xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước - một huyện vùng lũ của tỉnh Tiền Giang, mỗi ngày gia đình anh Hoàng Thuận đều phải qua lại trên tuyến kênh này bằng chiếc xuồng ba lá. Những khi có phương tiện ghe xuồng trọng tải lớn đi qua tạo nên các đợt sóng mạnh, chiếc xuồng ba lá chòng chành rất dễ bị lật, do vậy anh mong muốn con trai mình phải biết bơi càng sớm càng tốt.
 
Đó cũng là mong muốn chung của nhiều hộ dân ở huyện Tân Phước. Anh Nguyễn Văn Vũ - Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạnh Mỹ cho biết: Trường có 217 học sinh, hầu hết là con em gia đình khó khăn sống trong vùng ngập lũ, do bận mưu sinh, nhiều phụ huynh không có thời gian dạy bơi cho trẻ, do vậy có đến 90% học sinh của trường không biết bơi, số ít còn lại được cha mẹ dạy bơi hoặc do các em tự tập, rất nguy hiểm, trong khi nhà trường không có giáo viên chuyên trách cũng như những điều kiện cần thiết để dạy bơi cho các em.
 
Ông Trần Quang Phục - Chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Tân Phước cho biết: Mỗi năm, được sự hỗ trợ của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, huyện Tân Phước đều mở các lớp dạy bơi cho trẻ em vùng sâu. Năm 2015, huyện được tỉnh hỗ trợ mở được 04 lớp dạy bơi, mỗi lớp 20 em, nếu so với nhu cầu thực tế của huyện thì còn rất hạn chế. Có tận mắt chứng kiến cảnh bọn trẻ vui vẻ bì bõm tập bơi sẽ hiểu rõ, đây không chỉ là môn học mà còn là dịp để các em thỏa sức vui đùa đắm mình dưới các dòng kênh xanh mát.
 
Trang bị những kỹ năng cần thiết để phòng, chống tai nạn đuối nước là điều rất cần thiết cho trẻ em huyện Tân Phước. Trước mắt, các bậc phụ huynh hãy cố gắng dành cho các em một ít thời gian trong ngày để học bơi.
 
Với đặc thù của một huyện vùng lũ, thiết nghĩ ngành giáo dục và đào tạo cần nghiên cứu đưa bộ môn bơi lội vào chương trình giáo dục, đồng thời tổ chức các giải thi đấu để tạo phong trào và phát hiện tài năng tham dự các giải bơi lội do cấp trên tổ chức.

Thanh Luông - Thanh Nhàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập793
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm775
  • Hôm nay57,193
  • Tháng hiện tại1,189,840
  • Tổng lượt truy cập34,775,485
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây