Tăng cường thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng

Thứ ba - 29/06/2021 23:40
Thực hiện Công văn 417-CV/TU ngày 25-6-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Hội Nhà báo tỉnh, Báo Ấp Bắc, Đài Phát  thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thứ nhất, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền việc thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế; tập trung tuyên truyền cho người dân nêu cao ý thức cảnh giác, không chủ quan, lơ là, không tập trung đông người (kể cả việc tổ chức tiệc cưới, hỏi, giỗ, liên hoan,...), hạn chế ra khỏi nơi cư trú khi không thật sự cần thiết và tự giác khai báo y tế khi rời khỏi nơi cư trú, khi đến vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người về từ vùng dịch; tích cực phối hợp cùng chính quyền và các ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh;...

Thứ hai, kịp thời cung cấp thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp áp dụng trong phòng, chống dịch bệnh của tỉnh và của các địa phương trong bối cảnh thông tin đa chiều hiện nay để người dân an tâm, tin tưởng và ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Xây dựng các tuyến bài phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thứ ba, tuyên truyền, phổ biến các quy định đối với người đi và về từ vùng dịch để người dân có thân nhân ở vùng có dịch không đi đến nơi khác; khi phát hiện các trường hợp người dân trong vùng dịch đến nơi khác hoặc trở về nơi cư trú kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xử lý theo quy định. Đồng thời, đăng tải, phổ biến một số hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có thể bị xử phạt hành chính hoặc hình sự để người dân nâng cao ý thức và chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật.

T.Q

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập934
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm907
  • Hôm nay58,232
  • Tháng hiện tại1,190,879
  • Tổng lượt truy cập34,776,524
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây