Nhiều cách làm mới trong phòng, chống dịch ở các khu, cụm công nghiệp

Thứ năm - 17/06/2021 22:12
Tiền Giang hiện có 9 khu công nghiệp và cụm công nghiệp với số lượng công nhân làm việc khoảng 103.392 công nhân, trong đó có 1.231 người nước ngoài. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, một số công ty tại các cụm, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã có cách làm mới, sáng tạo, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, góp phần tích cực trong việc phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Việc thực hiện đo thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc là điều bắt buộc thực hiện nghiêm ngặt tại các công ty để đảm bảo an toàn trong việc phòng ngừa dịch bệnh. Tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dụ Đức Việt Nam ở Khu công nghiệp Tân Hương tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang), công nhân được phát miễn phí khẩu trang y tế để sử dụng cho 6 ngày làm việc trong 1 tuần. Công ty hiện nay có 11.600 công nhân, người lao động đang làm việc và việc phát khẩu trang miễn phí này đã được thực hiện từ đầu tháng 5 năm 2021. Trung bình chi phí phát khẩu trang cho công nhân mỗi tháng là gần 150 triệu đồng. Việc phát khẩu trang miễn phí cho công nhân, người lao động đã mang lại những ý nghĩa rất tích cực. Bà Nguyễn Thị Thu Thảo, quản lý sản xuất Công ty Dụ Đức Việt Nam chia sẻ: Việc phát khẩu trang miễn phí góp phần tuyên truyền cho công nhân có ý thức tự bảo vệ bản thân mình và cộng đồng.

Việc tăng cường an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19 còn được các công ty chú trọng trong lúc ăn cơm trưa. Tại công ty trách nhiệm hữu hạn Nissei Mỹ Tho ở Khu công nghiệp Long Giang tại xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang), các bàn ăn được thiết kế, lắp đặt thêm những tấm chắn. Các tấm chắn này được làm bằng các chất liệu đơn giản nhưng mang lại hiệu quảtrong việc phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong lúc ăn. Ở công ty trách nhiệm hữu hạn công nghiệp đồng JINTIAN (ở Khu công nghiệp Long Giang), trước khi bước vào phòng ăn, các công nhân đều phải thực hiện việc sát khuẩn tay, luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình lấy cơm, khi ngồi vào bàn ăn mới được tháo khẩu trang. Trong suốt quá trình ăn, công nhân cũng không được trao đổi; khi ăn xong lập tức mang khẩu trang lại. Một bàn ăn của công ty trước đây được thiết kế 4 ghế cho 4 công nhân, nhưng để phòng, chống dịch bệnh một bàn ăn duy nhất chỉ còn 1 công nhân.Để có thể đảm bảo khoảng cách an toàn nhất trong lúc ăn, công ty này cũng đã thực hiện sắp xếp giờ ăn của công nhân cho phù hợp.

Ông Nguyễn Nhật Trường, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang trao đổi: Nhằm tăng cường khả năng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang đã có nhiều văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp thường xuyên tuyên truyền cho công nhân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế qua loa nội bộ của doanh nghiệp; tự giác thông tin khi phát hiện có trường hợp người từ các vùng dịch trở về, các đối tượng nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch. Tăng cường giám sát y tế đối với chuyên gia nước ngoài nhập cảnh, bảo đảm đủ thời gian theo dõi y tế sau cách ly tập trung theo quy định (nếu có), đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại doanh nghiệp; tiến hành khai báo tạm trú tại Công an xã, phường, thị trấn hoặc Đồn Công an khu công nghiệp nơi doanh nghiệp đóng trụ sở theo quy định. Bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế.  Thực tế cho thấy, nhiều công ty đã có nhiều cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả góp phần thực hiện bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Công điện 680/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an toàn COVID-19 trong các khu công nghiệp, bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội.

Hoàng An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập847
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm823
  • Hôm nay57,418
  • Tháng hiện tại1,190,065
  • Tổng lượt truy cập34,775,710
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây