TP Mỹ Tho: Hội thi tiểu phẩm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 17/08/2017 03:14
Trong 3 ngày (9, 10, 11 - 8), Ban tổ chức hội thi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành phố Mỹ Tho tổ chức Hội thi tiểu phẩm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2017.
Tiểu phẩm dự thi của Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm
Tiểu phẩm dự thi của Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm
Hội thi tiểu phẩm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm nay thu hút 25 đơn vị dự thi với trên 120 diễn viên là cán bộ, giáo viên của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Mỹ Tho tham gia. Đây là những đơn vị xuất sắc được Ban tổ chức tuyển chọn từ 53 đơn vị dự thi ở vòng sơ tuyển (phần thi sáng tác kịch bản).

Trong phần thi diễn, mỗi đội dự thi 01 tiểu phẩm (có thời gian từ 20 - 30 phút), nội dung về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những mẫu chuyện, tài liệu về Bác được phát hành, phổ biến chính thức... Qua đó, các tiểu phẩm đã chuyển tải đến người xem nhiều thông điệp có ý nghĩa, nêu bật phẩm chất đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bà Hồ Thị Mỹ Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm cho biết: Đến với hội thi lần này, Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm dự thi tiểu phẩm “Bình minh trên sông” với thông điệp học tập và làm theo Bác, cán bộ, công chức, viên chức phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, nhất là đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, góp phần đảm bảo cho thế hệ mai sau thêm tươi đẹp...

Để có được phần dự thi hay, nhiều đơn vị trường học quan tâm đầu tư từ việc nâng chất lượng kịch bản đến tập dợt. Đồng chí Bùi Văn Bảo - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Mỹ Tho, Phó Trưởng Ban Tổ chức hội thi nhận xét: Năm nay, hội thi có đổi mới hơn những năm trước là việc tổ chức thi với hình thức diễn tiểu phẩm. Tất cả các đơn vị dự thi đều có nội dung thi bám sát yêu cầu đặt ra.
 
Đồng chí Nguyễn Trọng Hữu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao giải nhất cho đơn vị Trường THCS Bình Đức 
 
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Trường THCS Bình Đức; 2 giải nhì được trao cho 2 đơn vị: Trường Mầm non Lê Thị Hồng Gấm và Trường Mầm non Bông Sen; 3 giải ba được trao cho 3 đơn vị: Trường THCS Lê Ngọc Hân, Trường Mầm non Hùng Vương và Trường Mầm non Hùng Vương 2. Ban tổ chức còn trao 9 giải khuyến khích cho các đơn vị có phần thể hiện tốt trong hội thi.

Thông qua hội thi đã góp phần tuyên truyền, tạo sự lan tỏa trong nội bộ đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thành phố về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; qua đó, tiếp tục nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác.

Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập715
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm686
  • Hôm nay54,009
  • Tháng hiện tại1,186,656
  • Tổng lượt truy cập34,772,301
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây