Đảng bộ xã Tân Thuận Bình - Điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Chủ nhật - 22/10/2017 21:47
Qua hơn một năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, bằng những việc làm thiết thực, từng cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo) bước đầu có sự chuyển biến tích cực và tạo được dấu ấn sâu sắc trong quá trình thực hiện, là tiền đề để thực hiện tốt trong thời gian tới.
Mô hình trồng cây thanh long đạt hiệu quả cao của ông Lê Đình Quang
Mô hình trồng cây thanh long đạt hiệu quả cao của ông Lê Đình Quang
Trước hết là việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển và chuyển dịch theo đúng định hướng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Trong năm qua, tổng giá trị sản xuất nông nghiệp của Tân Thuận Bình thực hiện được trên 250 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu nghị quyết của đảng bộ đề ra; sản lượng lương thực có hạt đạt 853,3% so nghị quyết; thu ngân sách đạt trên 128,5% chỉ tiêu huyện giao; các chỉ tiêu trên lĩnh vực văn hóa - xã hội thực hiện đạt và vượt…

Là một xã nông nghiệp, chủ yếu kinh tế vườn kết hợp với chăn nuôi từ lâu đã tạo nên đời sống khá phong phú cho người dân, đặc biệt là cây thanh long (trên 560 ha), cây dừa (trên 81 ha), trong những năm qua, Đảng ủy xã Tân Thuận Bình luôn xác định hướng đi đúng đặc điểm của vùng, luôn tạo điều kiện thuận lợi để người dân tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình và nâng dần chất lượng cuộc sống. Hơn nữa, Đảng ủy xã tăng cường vận động nhân dân tham gia cùng chính quyền địa phương nỗ lực thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nên hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng được nâng lên, giao thông nông thôn ngày một hoàn chỉnh, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và đời sống của bà con.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân Thuận Bình - Nguyễn Văn Nhỏ, thời gian qua, quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội luôn gắn liền với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; coi đây là thước đo hiệu quả của việc lãnh đạo, chỉ đạo; là tiêu chuẩn để bình xét, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức hàng năm.

Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ và nhân dân luôn biết phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất và đời sống, tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, xây dựng đảng, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh bằng những việc làm cụ thể. Điển hình như ở hộ ông Lê Đình Quang, sinh năm 1961, ở ấp Tân Đông, người trồng thanh long đạt hiệu quả kinh tế cao, là một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp trung ương. Trong hoạt động xã hội, hàng năm ông đóng góp quỹ hỗ trợ nông dân của xã 1,5 triệu đồng; hỗ trợ nhiều hộ nông dân nghèo trong xã về cây giống, kỹ thuật và kinh nghiệm trồng cây đạt hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ thoát nghèo. Vừa qua, ông đóng góp 8 triệu đồng để xây dựng cầu ngang kinh 26-3 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Ông Nguyễn Chí Hùng, sinh năm 1952, ở ấp Tân Bình 1, là cán bộ hưu trí, gia đình ông trồng thanh long kết hợp với chăn nuôi heo (mức độ trang trại) nhiều năm qua cho thu nhập cao; ông luôn tích cực trong các phong trào quần chúng ở địa phương, nhất là trong quá trình xây dựng nông thôn mới của xã. Hàng năm, gia đình ông đóng góp cho địa phương hàng chục triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi và các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; đặc biệt, vừa qua, ông vận động xây dựng nhà thờ liệt sĩ của xã, kinh phí trên 860 triệu đồng,...

Từ những kết quả đạt được, để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, hướng tới, Đảng ủy xã Tân Thuận Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chọn những vấn đề trọng tâm mang tính đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét, hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội của xã. Tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn; xây dựng kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đưa nội dung Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị vào sinh hoạt định kỳ ở từng chi bộ với chất lượng ngày càng cao hơn; tăng cường công tác tuyên truyền góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội.

Lê Duy Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập672
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm645
  • Hôm nay65,941
  • Tháng hiện tại1,198,588
  • Tổng lượt truy cập34,784,233
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây