“Mùa xuân của các anh là bình yên trên mỗi tuyến đường”

Thứ tư - 21/02/2018 21:52
Với lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), mỗi mùa xuân đến là khơi thêm niềm tự hào, thúc đẩy tinh thần phấn đấu cao hơn, bởi đây là dịp nhắc nhở truyền thống, là khoảng thời gian đẩy mạnh phong trào thi đua đặc biệt, lập thành tích xuất sắc chào mừng ngày truyền thống của lực lượng CSGT.
Điều hòa giao thông ngày 27 tết ở ngã tư Lương Phú. Ảnh: Đặng Thanh
Điều hòa giao thông ngày 27 tết ở ngã tư Lương Phú. Ảnh: Đặng Thanh
Năm nay, kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống của lực lượng (21/2/1946 - 21/2/2018) đúng vào dịp nghỉ tết. Trên mọi nẻo đường, rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh người CSGT thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kề vai sát cánh cùng các lực lượng khác góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội (TTATXH), giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Từ ngày 14 đến 19-2, có hàng ngàn lượt cán bộ chiến sĩ (CBCS) CSGT tham gia hàng trăm ca tuần tra kiểm soát (TTKS) giữ gìn TTATGT, ngày đêm có mặt trên các tuyến giao thông trọng điểm như Quốc lộ 1, QL60, QL50 và một số tuyến đường tỉnh, kịp thời phát hiện, xử lý trên 600 trường hợp vi phạm về TTATGT, phòng chống ùn tắc giao thông và hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.
 
Nhìn chung, TTATGT tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 được đảm bảo. Tuy nhiên, trong các ngày 30 và mùng 2 tết, người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao nên trên QL1, những đoạn cầu hẹp, trên QL60, cầu Rạch Miễu xe di chuyển rất chậm. Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng điều hòa, phân luồng, tránh ùn ứ. Ngày bình thường, trung bình có 120.000 lượt phương tiện qua lại trên Quốc lộ 1; ngày nghỉ, ngày lễ, đặc biệt là thời gian trước và sau tết, con số này tăng lên nhiều lần do nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, thăm người thân, về quê đón tết cùng gia đình…
 

CSGT thực hiện nhiệm vụ điều hòa giao thông trên Quốc lộ 1 (ngã tư Đồng Tâm). Ảnh Thành Phong
 
Ngay từ chiều 22 tết, trên 2 tuyến QL1 hướng Trung Lương - Mỹ Thuận và Quốc lộ 60 qua cầu Rạch Miễu về Bến Tre đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang luôn dày đặc người và xe. Thêm vào đó, ý thức của một số người tham gia giao thông chưa cao, cố vượt nhau, thiếu nhường nhịn nên rất dễ dẫn đến tắc đường cục bộ. Cao điểm vào ngày 30 tháng chạp và mùng 2 tết, phương tiện di chuyển rất chậm, các tổ công tác hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Giữa cái nắng nóng của mặt trời, mặt đường, của hơi người, khói xe, bụi đường, chiến sĩ Cảnh sát giao thông phối hợp Cảnh sát cơ động, Thanh tra giao thông và các lực lượng khác liên tục điều hòa, hướng dẫn giao thông. Nếu như những ngày cận tết, khi người người, nhà nhà hối hả về quê, tất bật chuẩn bị đón tết, thì chiến sĩ Cảnh sát giao thông đón xuân trên những tuyến đường, đón giao thừa ngay trong lúc pháo hoa khoe sắc. Trời se lạnh, nhưng lưng áo các anh luôn đẫm mồ hôi.
 
Nhọc nhằn không đến từ công việc, mà xuất phát từ ý thức tham gia giao thông chưa cao của một số người, thiếu hợp tác với sự hướng dẫn, điều hòa của Cảnh sát giao thông. Sự mệt mỏi không chỉ có từ thời tiết, thiên nhiên mà còn có sự thiếu cảm thông, không thiện cảm của người vi phạm khi bị nhắc nhở, xử lý. Và, nỗi muộn phiền ập đến khi có tin báo tai nạn giao thông. Dịp tết, số vụ tai nạn giao thông có liên quan đến rượu, bia hay hành vi quá khích, điều khiển xe mô tô quá tốc độ tăng cao hơn. Đau buồn đó, không chỉ đến với người nhà nạn nhân mà còn là nỗi trăn trở của Cảnh sát giao thông. Chính vì vậy, công tác phải thường xuyên, liên tục hơn để phòng tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Thời gian trên đường nhiều hơn, đồng nghĩa với thời gian nghỉ tết của Cảnh sát giao thông ngắn lại. Cụ thể, mỗi CBCS Cảnh sát giao thông đường bộ được nghỉ 2 ngày trong đợt tết, sau đó sắp xếp nghỉ bù.
 
Đã trở thành thông lệ, tết đến, xuân về, nhà nhà sum họp thì lực lượng CSGT phải có mặt trên các tuyến đường. Mùa xuân của các anh là bình yên trên mỗi tuyến đường, là niềm vui đón tết muộn cùng người thân sau khi mọi người đã trở lại làm việc.

Vĩnh Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm863
  • Hôm nay60,731
  • Tháng hiện tại1,193,378
  • Tổng lượt truy cập34,779,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây