Thực hiện tốt công tác văn hóa, văn nghệ năm 2021

Thứ tư - 10/03/2021 01:57
Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; thông qua đó góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của dân tộc, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, lòng yêu quê hương đất nước, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cần tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực, hiệu quả, an toàn đúng như tinh thần Hướng dẫn 173-HD/BTGTW, ngày 01/02/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác văn hóa, văn nghệ năm 2021, với những nhiệm vụ trọng tâm như sau: tập trung quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; công tác chỉ đạo, quản lý và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; các hoạt động văn hóa trong lễ hội; công tác giao ban, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ.

Ảnh minh họa; Nguồn: tuyengiao.vn.
Ảnh minh họa; Nguồn: tuyengiao.vn.
Để hoạt động văn hóa, văn nghệ năm 2021 được triển khai đạt kết quả, đáp ứng yêu cầu đề ra, các cấp ủy, các ngành bám sát các nội dung theo Hướng dẫn 173-HD/BTGTW; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức có hiệu quả công tác văn hóa, văn nghệ năm 2021. Tăng cường công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; tổ chức đấu tranh, ngăn chặn, phản bác kịp thời, có hiệu quả các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, lợi dụng các hoạt động văn hóa, văn nghệ để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang lễ hội và các hoạt động văn hóa, văn nghệ khác.

Ban Tuyên giáo các cấp và tương đương chủ động tham mưu, hướng dẫn, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng, phục vụ các sự kiện chính trị, lịch sử, văn hóa quan trọng diễn ra trong năm 2021 của đất nước, địa phương; thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc thẩm định, hướng dẫn, theo dõi, nắm tình hình dư luận xã hội, các nội dung được báo chí và nhân dân quan tâm phản ánh liên quan đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hoạt động văn hóa trái với quy định của pháp luật.

Chủ động thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên, khuyến khích văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo và quảng bá nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.

Các cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch, thường xuyên tuyên truyền các nội dung được nêu trong các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ; xây dựng, biên tập nội dung tin, bài phản ánh các sự kiện văn hóa nổi bật trong năm 2021. Kiểm duyệt chặt chẽ nội dung tin, bài, phóng sự, các chương trình văn hóa, nghệ thuật trước khi đăng tải và phát sóng.

Để công tác văn hóa, văn nghệ của Đảng đạt được kết quả tốt Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần tập trung nâng cao công tác tham mưu cấp ủy; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm 2021 theo Hướng dẫn 173-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương gắn với tình hình thực tiễn ở địa phương, đơn vị.

Thanh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,097
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm1,063
  • Hôm nay73,200
  • Tháng hiện tại1,205,847
  • Tổng lượt truy cập34,791,492
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây