Xã Tân Hòa Thành họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Nam kỳ khởi nghĩa

Thứ sáu - 27/11/2015 03:11
Ngày 23/11/2015, tại Đình Dương Hòa, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Hòa Thành (huyện Tân Phước) tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2015). Đến dự có ông Đỗ Vũ Thuận - Phó Bí thư Huyện ủy Tân Phước.
Xã Tân Hòa Thành họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Nam kỳ khởi nghĩa
Tại buổi lễ, ông Lê Tấn Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hòa Thành đã ôn lại truyền thống vẻ vang của cuộc khởi nghĩa Nam kỳ cách đây 75 năm, cuộc khởi nghĩa đã để lại dấu ấn lịch sử quan trọng cho cuộc cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Vào đêm 22, rạng sáng ngày 23 tháng 11 năm 1940, dưới sự lãnh đạo của các Đảng bộ Nam kỳ, cuộc khởi nghĩa bùng nổ đồng loạt tại nhiều địa phương với tinh thần quyết liệt, khí thế tiến công mạnh mẽ. Khắp các tỉnh thành Nam kỳ - Gia Định, Chợ Lớn, Tân An, Mỹ Tho và đặc biệt ở các xã Tân Lý Tây, Thân Cửu Nghĩa, Tam Hiệp, Long Hưng... Tinh thần của cuộc khởi nghĩa Nam kỳ là tinh thần quật khởi của dân tộc, tinh thần vì nước, vì dân, tinh thần cách mạng tiến công không ngừng, quyết đi tới mục tiêu cuối cùng để mang lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Đó là sự kế tục và phát huy truyền thống yêu nước, khí phách hào hùng, lịch sử vẻ vang của dân tộc ta trong thời đại mới, chiến đấu dưới ngọn cờ của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Xương máu của đồng bào, chiến sĩ trong cuộc khởi nghĩa Nam kỳ là những tảng đá hoa cương làm nền cho nhân dân ta tiến lên giành thắng lợi vẻ vang trong Cách mạng Tháng Tám.

Khởi nghĩa Nam kỳ để lại những bài học vô cùng sâu sắc, quý báu trong các giai đoạn cách mạng, cho đến hôm nay và mãi mãi mai sau. Đảng ta có đường lối chính trị đúng đắn; cán bộ, đảng viên tuyệt đối trung thành, thống nhất một ý chí và hành động, dũng cảm, tiên phong gương mẫu, tin dân, dựa vào dân, tổ chức nhân dân thực hiện đường lối của Đảng, nhất định sẽ tạo ra phong trào cách mạng.

Để xứng danh với vùng đất của cuộc khởi nghĩa Nam kỳ, ngày nay, xã Tân Hòa Thành đã có những chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực của đời sống. Tốc độ tăng trưởng bình quân của xã đạt chỉ tiêu đề ra, cơ cấu ngành có sự chuyển dịch theo hướng tăng tỉ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, giảm tỉ trọng ngành nông nghiệp. Đáng chú ý, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay64,171
  • Tháng hiện tại1,196,818
  • Tổng lượt truy cập34,782,463
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây