Đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm tại khu triển lãm thành tựu tỉnh Tiền Giang

Thứ ba - 20/10/2015 23:05
Triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh tỉnh Tiền Giang qua 5 năm, từ năm 2010 - 2015 vừa được khai mạc vào tối ngày 18 - 10. Theo ghi nhận của chúng tôi vào những ngày đầu khai mạc cả ban ngày lẫn ban đêm có rất nhiều người dân nội, ngoại ô TP. Mỹ Tho và các huyện lân cận đến tham quan, vui chơi, mua sắm tại đây.
Đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm tại khu triển lãm thành tựu tỉnh Tiền Giang
Triển lãm được tổ chức ở đường Hùng Vương, phường 1, TP. Mỹ Tho với chủ đề "Tiền Giang đổi mới - phát triển - hội nhập". Nội dung triển lãm là những thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, từng sở ngành, huyện thành thị trong 5 năm qua; các sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; nông sản thực phẩm chế biến; các sản phẩm ngành hàng chủ lực của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh.

Khu triển lãm trưng bày những thành tựu của các sở, ban, ngành, đoàn thể và của các địa phương được người dân đến tham quan, tập trung đông nhất khoảng 18 đến 21 giờ. Ngoài những thông tin, hình ảnh được chọn lọc thì mỗi huyện, thị, thành đều có những sản phẩm đặc trưng thể hiện thế mạnh của địa phương mình. Tất cả cùng quy tụ về đây tạo nên bức tranh tổng thể, khẳng định Tiền Giang đã có sự tiến bộ vượt bậc trên tất cả các phương diện qua một nhiệm kì đại hội Đảng bộ tỉnh. Ai nấy đều phần khởi khi đến tham quan, vui chơi, mua sắm tại các khu trưng bày này. Ông Phạm Công Truyện, phường 1, TP. Mỹ Tho chia sẻ: "Đến đây mới thấy tỉnh nhà phát triển như thế nào, ở nhà nếu có xem tivi hay đọc sách báo cũng rất khó hình dung thế mạnh của từng địa phương. Nơi đây như một bản đồ thu nhỏ của tỉnh Tiền Giang, từ lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng đều có nét phát triển riêng biệt. Ai đến đây rồi mới thấy yêu quê hương và phấn khởi hơn với những gì Tiền Giang đang thay đổi từng ngày".

Ông Ngô Văn Phát, xã Trung An, TP. Mỹ Tho không giấu được vui mừng: "Nhiệm kì qua, đời sống người dân đã có sự thay đổi rõ rệt. Tân Phú Đông và Tân Phước là 2 huyện nghèo, khó khăn nhất của tỉnh Tiền Giang, vậy mà hôm nay bộ mặt 2 huyện này đã thay đổi rõ rệt. Biểu hiện cụ thể qua các sản phẩm trưng bày như: khóm, mãng cầu xiêm, khoai mỡ, tôm... chứng tỏ người dân đã biết áp dụng các biện pháp khoa học kĩ thuật, biết chuyển đổi cây trồng, vật nuôi hiệu quả, phù hợp với thổ nhưỡng của vùng. Tin rằng với kết quả này, bước sang nhiệm kì mới, trên tinh thần kế thừa và phát huy, Đảng bộ tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục lãnh chỉ đạo, gặt hái được nhiều thắng lợi mới trên tất cả các phương diện của đời sống".

Ngoài khu triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh thì triển lãm còn dành riêng một khu với hơn 50 gian hàng bán các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao. Nơi đây thu hút người dân tập trung đông nhất, vì vừa được tham quan vừa có thể mua sắm các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao. Theo ghi nhận, những lúc cao điểm khoảng 18 đến 19 giờ tối thì người dân đến khu này tăng khoảng gấp 10 lần so với ban ngày. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội sâu sắc, nhằm thực hiện chủ trương cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động. Và đến nay cuộc vận động này đã được người dân Việt Nam từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi đến vùng đồng bằng hưởng ứng tích cực. Chị Lê Thị Thúy An, phường 6, TP. Mỹ Tho cho biết: "Ngoài triển lãm thành tựu của tỉnh nhà, chúng tôi thấy phấn khởi khi đến đây được mua hàng Việt Nam với giá không cao nhưng chất lượng, mẫu mã không thua kém hàng ngoại. Không riêng gì tôi mà hầu như ai đến đây đều cũng ưu tiên chọn hàng Việt Nam. Từ nay gia đình tôi sẽ chọn 100% hàng Việt để sử dụng thay thế dần các loại hàng ngoại trước đây".

Chị Trần Thị Hồng, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho cũng phấn khởi chia sẻ: "Tôi ban ngày đi làm công nhân, tối rảnh ghé khu triển lãm mua ít đồ về cho gia đình sử dụng. Hiếm khi mới có hàng Việt Nam được triển lãm hay bán ở các hội chợ hàng Việt với giá rẻ, chất lượng cao. Chúng tôi hi vọng, sang nhiệm kì mới, Đảng bộ tỉnh nhà tiếp tục lãnh, chỉ đạo, tập trung tuyên truyền sâu rộng, đưa hàng Việt về nông ngày càng nhiều để người dân vùng nông thôn chúng tôi có thể tiếp cận, thay thế dần hàng ngoại đang sử dụng như hiện nay".

Có thể nói, dù chỉ mới những ngày đầu tiên diễn ra khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh tỉnh Tiền Giang nhưng đã thu hút được rất đông người dân đến tham quan, vui chơi, mua sắm và nhận thấy được bức tranh tổng thể của sự phát triển vượt bậc qua một nhiệm kì. Từ đó, toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang tiếp tục ra sức thi đua, lao động và gặt hái được nhiều thắng lợi hơn nữa trên bước đường phát triển.

Cao Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập607
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm572
  • Hôm nay64,817
  • Tháng hiện tại1,197,464
  • Tổng lượt truy cập34,783,109
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây