Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Thành Trung giao lưu cùng cán bộ, đảng viên huyện Cai Lậy

Thứ bảy - 10/10/2015 09:17
Ngày 9/10/2015, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thành Trung đã có buổi gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện truyền thống với hơn 300 cán bộ, đảng viên, giáo viên, đoàn thanh niên ở huyện Cai Lậy.
Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Thành Trung  giao lưu cùng cán bộ, đảng viên huyện Cai Lậy
Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Thành Trung tên thật là Đinh Khắc Chung, sinh ngày 9/10/1947, tại xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Năm 22 tuổi, ông vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ông là người lái máy bay F-5E ném bom vào Dinh Độc lập ngày 8/4/1975. Tiếp đó vào ngày 28/4/1975, theo lệnh của chỉ huy chiến dịch Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Trung đã dẫn đầu phi đội gồm 5 chiếc A-37 từ sân bay Thành Sơn (Phan Rang) cất cánh thẳng hướng Sài Gòn, ném bom sân bay Tân Sơn Nhất, làm đảo lộn kế hoạch di tản bằng máy bay của người Mỹ. Với những cống hiến to lớn ấy, ông được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân vào ngày 20/01/1994.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu cũng đã dành nhiều câu hỏi dành cho Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Thành Trung, qua đó hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của ông, đặc biệt là tinh thần yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì nền độc lập tự do cho dân tộc của lớp người đi trước. Buổi giao lưu cùng Anh hùng LLVT nhân dân Nguyễn Thành Trung là cơ hội để thế hệ hôm nay hiểu thêm về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta, từ đó phát huy sức lực để góp phần chung tay xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập833
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm810
  • Hôm nay59,457
  • Tháng hiện tại1,192,104
  • Tổng lượt truy cập34,777,749
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây