Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 26/06/2021 09:36
Ngày 25-6-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban bành Công văn 417-CV/TU về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, các cấp, các ngành và địa phương triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các bộ, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo quốc gia và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Triển khai thực hiện nghiêm Công văn 2878/UBNDKGVX ngày 11/6/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 23/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thị xã Cai Lậy và huyện Cái Bè thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; bên cạnh tạm dừng các hoạt động kinh doanh, ăn uống, khách sạn, giải trí,... còn thực hiện tạm ngừng hoạt động tất cả các phòng khám đa khoa và chuyên khoa tư nhân. Đến nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả tích cực, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh lây lan.
 
Tuy nhiên qua kiểm tra việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh ở các địa phương, một số cơ sở xã, phường, ấp, khu phố còn chủ quan, lỏng lẻo, nhất là công tác theo dõi, quản lý, phát hiện người từ vùng dịch, nơi có dịch bệnh xảy ra trở về nơi cư trú; người trong vùng dịch thực hiện không nghiêm việc cách ly, nhất là cách ly tại chỗ; người dân ở địa phương đi đến nơi khác về hoặc người ở nơi khác đến không khai báo y tế; có nơi vẫn còn tập trung đông người, tổ chức tiệc, liên hoan, ca hát, còn để người bán vé số lẻ len lỏi trên địa bàn,... Hiện nay, trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy, số cas mắc trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng, có nguy cơ bùng phát trên diện rộng, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đồng chí Bí thư các huyện, thành, thị ủy tập trung chỉ đạo quyết liệt các việc sau:
 
1. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành được phân công phụ trách các địa phương thường xuyên bám sát địa bàn, kịp thời cập nhật, phản ánh tình hình dịch bệnh, đề xuất các giải pháp thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khi gặp vướng mắc.
 
2. Các đồng chí Bí thư các huyện, thành, thị ủy phân công cấp ủy viên bám sát địa bàn, thường xuyên kiểm tra, hỗ trợ, đôn đốc các cấp ủy, chính quyền ở xã, phường, ấp, khu phố quản lý chặt chẽ người dân địa phương trên địa bàn, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động người dân tự giác khai báo y tế, báo cáo với chính quyền cơ sở có đến hoặc tiếp xúc với người dân trong vùng dịch, nơi có dịch bệnh xảy ra khi về địa phương, thực hiện cách ly theo quy định,... Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các siêu thị, bách hóa xanh, các khu, cụm công nghiệp, các chợ tự phát có nguy cơ lây nhiễm... Rà soát kỹ từng nội dung (truy vết thần tốc, phân vùng dập dịch, xét nghiệm diện rộng). Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên với hình thức phù hợp để nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. Chỉ đạo thiết lập đường dây nóng để người dân cung cấpthông tin khi phát hiện nguồn lây, người có nguy cơ lây, nhất là người từ thành phố Hồ Chí Minh và từ vùng dịch về địa phương; theo dõi sát các cas F1.
 
3. Chỉ đạo đồng chí Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tăng cường đôn đốc ấp, khu phố, tổ nhân dân tự quản theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà; thực hiện nghiêm việc mang khẩu trang khi ra đường, khi giao tiếp với nhau, những người đi, đến tại tổ, ấp, khu phố để kịp thời báo cáo cơ quan chức năng đến xử lý; sớm phát hiện, ngăn chặn không để tình trạng người dân tập trung đông người; đảm bảo thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các Văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19. Thường xuyên kiểm tra chặt chẽ các chốt kiểm soát phòng chống dịch ở các trục giao thông chính, giao thông nông thôn, các khu vực phong tỏa; kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh trong các khu cách ly tập trung; kiểm tra chất lượng bữa ăn của bệnh nhân và người dân trong khu cách ly nhằm đảm bảo chất lượng, tăng cường sức khỏe cho nhân dân. Thực hiện nghiêm việc không tổ chức tiệc, liên hoan, tập trung đông người, ca hát, bán vé số lẻ trên địa bàn.
 
4. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí cung cấp thông tin kịp thời, chính xác để người dân an tâm, tin tưởng và ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh; không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, phổ biến quy định để người dân có thân nhân ở vùng có dịch không đi đến nơi khác; khi phát hiện các trường hợp người dân trong vùng dịch đến nơi khác hoặc trở về nơi cư trú kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,092
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm1,064
  • Hôm nay72,757
  • Tháng hiện tại1,205,404
  • Tổng lượt truy cập34,791,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây