Huyện ủy Châu Thành tọa đàm Trần Văn Vi - Người Cộng sản kiên trung của quê hương Châu Thành

Thứ ba - 28/05/2024 09:34
Sáng ngày 28-5, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Trần Văn Vi - Người cộng sản kiên trung của quê hương Châu Thành”. Đến dự có đồng chí Phan Minh Thanh - Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Hữu Phong - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện cùng tham dự.
Quang cảnh buổi Tọa đàm
Quang cảnh buổi Tọa đàm
Tọa đàm nhằm tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp to lớn của đồng chí Trần Văn Vi, bí danh Dân Tôn Tử đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc ta, trong đó có quê hương Châu Thành. Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về tấm gương chiến đấu kiên cường, bất khuất của đồng chí Trần Văn Vi. Đồng thời giáo dục tinh thần yêu nước, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực thi đua học tập, lao động, công tác, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số nội dung về đồng chí Trần Văn Vi với việc khôi phục tổ chức Đảng và phát triển phong trào cách mạng (1932 - 1935); khí phách của người cộng sản kiên trung; tấm gương bất khuất của đồng chí trong những năm tháng ở nhà tù thực dân Pháp; đồng chí chỉ đạo chuẩn bị khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Mỹ Tho; vai trò của đồng chí với công tác xây dựng Đảng và phong trào cách mạng ở quận Châu Thành; học tập, noi theo tấm gương người chiến sĩ kiên trung Trần Văn Vi, tuổi trẻ Châu Thành nâng cao lòng tự hào  dân tộc, ra sức thi đua xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng giàu đẹp,..

Phát biểu bế mạc, đồng chí Trần Hữu Phong cho rằng buổi tọa đàm có ý nghĩa sâu sắc nhằm tri ân, tôn vinh tấm gương kiên trung, bất khuất của đồng chí Trần Văn Vi. Qua một buổi làm việc với khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần đầy trách nhiệm, tọa đàm đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Đại biểu đã nghe trình bày 11 báo cáo tham luận và ý kiến phát biểu đóng góp của đại biểu. Thông qua tham luận, thảo luận đã thống nhất về các nội dung: đồng chí Trần Văn Vi được sinh ra trong gia đình gia giáo trên quê hương giàu truyền thống cách mạng; đồng chí sớm giác ngộ và tham gia cách mạng; luôn đấu tranh kiên cường, bất khuất, giữ vững khí tiết của người cách mạng. Đồng chí Trần Văn Vi - người con ưu tú của xã Song Thuận; người đảng viên gương mẫu của Đảng bộ xã Bình Đức và tấm gương mẫu mực của gia đình,…Phẩm chất kiên trung, bất khuất của đồng chí Trần Văn Vi không chỉ là tấm gương sáng cho các thế hệ những người cách mạng và yêu nước trong nhà tù của thực dân, đế quốc, mà còn là bài học lớn để cán bộ, đảng viên học tập, rèn luyện và phấn đấu, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Qua tọa đàm đã góp phần cung cấp thêm những tư liệu quý giá, mãi mãi là niềm tự hào của Đảng bộ và Nhân dân huyện Châu Thành, từ đó quyết tâm xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp.

Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,030
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm1,008
  • Hôm nay73,890
  • Tháng hiện tại1,206,537
  • Tổng lượt truy cập34,792,182
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây