Huyện Tân Phước: Phát huy vai trò Tuyên giáo trong công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ bảy - 27/03/2021 10:45
Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu, yêu cầu kế hoạch đề ra. Đóng góp vào kết quả chung đó có vai trò của Ban Tuyên giáo các cấp, trong đó có Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên địa bàn huyện phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng thời sớm đưa Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống.

Đại hội Đảng bộ huyện Tân Phước, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đại hội Đảng bộ huyện Tân Phước, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tiếp thu tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tiếp đó là Kế hoạch 101-KH/TU, ngày 01/11/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kế hoạch 73-KH/HU ngày 16/9/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy về Đại hội Đảng bộ huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025 được ban hành, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước đã cụ thể hóa bằng hướng dẫn nội dung tuyên truyền cho các tổ chức cơ sở Đảng, các ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ để tổ chức thực hiện bằng hình thức cụ thể, sinh động nhằm tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp.

Theo đó, hình thức, biện pháp tuyên truyền đã được thực hiện theo hướng đa dạng, phong phú, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 như: tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan bằng băng rôn, pano, tuyên truyền qua các kênh thông tin đại chúng, mạng điện tử của ngành, đơn vị... Nội dung tuyên truyền được chia làm 03 đợt theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh mở thêm tiết mục tuyên truyền trên hệ thống Đài Truyền thanh của huyện. Tiết mục được duy trì phát sóng định kỳ vào ngày thứ 2 hàng tuần. Ngoài ra, Trung tâm còn phân công 01 phóng viên theo sát tiến độ thực hiện Đại hội cấp cơ sở, qua đó đã thực hiện 04 phóng sự truyền hình cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn phối hợp với báo Ấp Bắc thực hiện nhiều tin, bài tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của huyện Tân Phước trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thông qua công tác tuyên truyền, đã góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo đồng thuận xã hội; tăng cường nguồn lực để thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cùng với việc tham mưu cấp ủy ban hành kế hoạch tuyền truyền, Ban Tuyên giáo Huyện ủy kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy mở hội nghị quán triệt, triển khai đồng bộ, chặt chẽ, đồng thời vào từng thời điểm kết hợp khẩn trương tổ chức hội nghị, họp chi bộ, họp đoàn thể nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, tư tưởng chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong các bài viết và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, nhất là những quan điểm, nội dung mới trong công tác chuẩn bị Đại hội để tạo sự thống nhất cao trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên.

Công tác kiểm tra cũng được thực hiện nghiêm túc, nhất là kiểm tra công tác tuyên truyền ở các cơ quan, đơn vị có liên quan và công tác chuẩn bị Đại hội của huyện, qua đó kịp thời nhắc nhở những thiếu sót, vướng mắc để chấn chỉnh và tổ chức thực hiện suôn sẻ. Việc tổ chức tập trung tuyên truyền trước Đại hội, đặc biệt là thời gian gần diễn ra Đại hội có ý nghĩa vô cùng quan trọng để trong nội bộ và quần chúng Nhân dân thông suốt về công tác văn kiện và nhân sự, quy trình tiêu chuẩn, cơ cấu để từng cán bộ, đảng viên có ý thức trách nhiệm cao trước Đảng, để có sự đồng thuận và khi vào Đại hội thực hiện đúng theo quy chế, quy định, góp phần cho Đại hội Đảng các cấp thành công, đó cũng là đóng góp một phần công sức của từng người để Đại hội Đảng trong huyện vừa qua được thành công trọn vẹn.

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, do đó trong giai đoạn hiện nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Phước yêu cầu các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để chủ động tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân về kết quả của Đại hội các cấp vừa qua, gắn với cụ thể hóa thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp của huyện, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, kịp thời phát hiện, cổ vũ, biểu dương, nhân rộng mô hình mới, cách làm hay, điển hình tiên tiến trong lĩnh vực, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân sớm nắm bắt, tiếp cận được thông tin, từ đó tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, sớm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp đi vào cuộc sống.

Phạm Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập932
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm906
  • Hôm nay74,606
  • Tháng hiện tại1,207,253
  • Tổng lượt truy cập34,792,898
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây