Hội nghị phát triển kinh tế - đô thị vùng phía Đông Tiền Giang

Chủ nhật - 12/02/2017 22:18

Ngày 9-2, tại UBND huyện Gò Công Tây, đồng chí Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì hội nghị phát triển kinh tế - đô thị vùng phía Đông Tiền Giang. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, các huyện Gò Công Tây, thị xã Gò Công, huyện Gò Công Đông, Tân Phú Đông.

Hội nghị phát triển kinh tế - đô thị vùng phía Đông Tiền Giang

Vùng kinh tế phía Đông của tỉnh phát triển nông, lâm nghiệp và thủy sản theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, trên cơ sở triển khai thực hiện Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp Tiền Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” và Đề án “Cắt vụ, chuyển đổi mùa vụ và cơ cấu cây trồng các huyện phía Đông đến năm 2025”. Tập trung triển khai các chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng; kế hoạch phòng, chống hạn, mặn và đảm bảo cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt của người dân. Tăng cường hệ thống tiếp nguồn nước ngọt kết hợp với bố trí mùa vụ, phát triển mạnh cơ giới hóa, xây dựng vùng lúa chất lượng cao, vùng rau an toàn. Tiếp tục đầu tư nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực của vùng như: lúa đặc sản, dưa hấu, mãng cầu, sơ ri Gò Công, rau… hướng đến thị trường ngoài tỉnh và xuất khẩu.

Tại hội nghị, đại biểu đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các giải pháp cụ thể, cần thiết về liên kết phát triển vùng để tạo động lực khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của từng địa phương. Đại biểu cũng cho rằng cần tổ chức lại sản xuất, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của vùng; đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, theo thứ tự ưu tiên các dự án, phát triển đồng bộ hạ tầng phục vụ liên kết vùng, có tính toán đến vấn đề bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hệ thống chính trị các địa phương cần thống nhất về chủ trương, quan điểm; lãnh đạo các huyện, thị xã tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các ý kiến để bổ sung, hoàn chỉnh phát triển kinh tế vùng phía Đông. Xây dựng các giải pháp nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Tiếp tục cải cách hành chính về đầu tư. Các địa phương trong vùng, căn cứ vào định hướng phát triển vùng, qui chế phối hợp giữa các địa phương trong vùng, các sở, ban ngành tỉnh trong việc triển khai thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh. Chủ động triển khai các công việc có liên quan trong việc hình thành và thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Kiều Tước Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập682
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm659
  • Hôm nay46,355
  • Tháng hiện tại1,179,002
  • Tổng lượt truy cập34,764,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây