Tiền Giang: Triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương khóa XII

Chủ nhật - 15/01/2017 04:11
Trong 2 ngày 12 và 13-1, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa X tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị lần thứ 4 BCH Trung ương Đảng khóa XII. Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị ở điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. 
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị
Tham dự tại điểm cầu chính có đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các khóa; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khoá X); trưởng, phó các sở, ban, ngành tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đảng viên của cơ quan Văn phòng Tỉnh uỷ, các ban Đảng, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; trưởng, phó khoa của Trường Chính trị; trưởng, phó khoa của Trường Đại học Tiền Giang (là đảng viên); Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ khối các cơ quan tỉnh và Ủy viên Ban Chấp hành đảng bộ khối doanh nghiệp. Hội nghị kết nối với 195 điểm cầu trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã và một số Đảng ủy trực thuộc tỉnh, có khoảng 25.000 cán bộ, đảng viên tham dự.

Trong ngày làm việc thứ nhất (12-1), đồng chí Nguyễn Văn Danh trình bày nội dung Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đồng chí Lê Hồng Quang trình bày Nghị quyết 05-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; Kết luận 09-KL/TW của BCH Trung ương về tình hình KT-XH, ngân sách Nhà nước năm 2016, kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017. Đồng chí Trần Kim Trát, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, Nghị quyết 05-NQ/TW, Kết luận 09-KL/TW của BCH Trung ương Đảng. 
 
Trong ngày làm việc thứ hai (13-1), đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy trình bày Nghị quyết số 06-NQ/TW của BCH Trung ương; đồng chí Trần Kim Trát trình bày dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết 06-NQ/TW về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Sau đó, hội nghị dành thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến đối với các dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của BCH Trung ương Đảng.
 
Các ý kiến trao đổi, thảo luận của đại biểu, về cơ bản đã nắm vững các nội dung trọng tâm, cốt lõi của Nghị quyết và thống nhất cao với mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp mà Trung ương đã đề ra, cũng như nội dung các Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần này. Song, cũng có ý kiến góp ý làm sáng tỏ thêm những vấn đề trong Nghị quyết và có liên hệ với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị mình; có ý kiến tham gia đóng góp một cách thiết thực, cụ thể vào Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương,...
 

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu chính
 
Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo:
 
Một là, phải nắm vững những nội dung cơ bản, tư tưởng cốt lõi của Nghị quyết để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách có hiệu quả, nhất là Nghị quyết số 04 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; trong đó, cần cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp sát với tình hình và yêu cầu thực tiễn của địa phương, đơn vị, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Hai là, việc triển khai, học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết phải bám sát Kế hoạch số 28 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó các đồng chí là bí thư các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải trực tiếp quán triệt ở ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Cần chỉ rõ những nhiệm vụ, giải pháp có thể thực hiện ngay sau hội nghị; có giải pháp phải kiên trì, có giải pháp cấp bách, có giải pháp mang tính đột phá, đồng thời căn cứ vào chương trình hành động của cấp ủy, tiến hành xây dựng kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết trong năm và suốt nhiệm kỳ, sát với nhiệm vụ được giao.
 
Ba là, việc đưa ra hệ thống những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là để làm tấm gương chung, giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự soi mình; đồng thời, làm cơ sở để góp ý cho người khác và làm căn cứ để xử lý đối với những tập thể, cá nhân vi phạm. Việc đánh giá, kết luận một trường hợp nào có vấn đề “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cần phải hết sức thận trọng, khách quan, phải trên cơ sở phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa các hành vi có liên quan diễn ra trong một quá trình, trong đó mấu chốt là sự thay đổi quan điểm, lập trường tư tưởng chính trị và hành động theo hướng đối lập với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa xã hội.
 
Mặt khác, cần dự báo đúng một số khó khăn, vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình thực hiện Nghị quyết ngay ở tổ chức đảng, đơn vị, địa phương mình để có giải pháp xử lý một cách tốt nhất, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; phải thể hiện tinh thần “mọi lúc, mọi nơi, mọi người” cùng tham gia thực hiện Nghị quyết; trong đó, vai trò quyết định là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, trước hết là các đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị các cấp.
 
Bốn là, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 và Chương trình hành động của Tỉnh ủy, nhằm tạo chuyển biến mới về nhận thức và hành động, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2016 - 2020, trước mắt là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của năm 2017.
 
Năm là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức, đảm bảo đông đảo quần chúng nhân dân được phổ biến, tuyên truyền về những nội dung trọng tâm của nghị quyết, nhằm tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, nêu cao quyết tâm triển khai và sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.
 

Nguyễn Út - Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập852
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm831
  • Hôm nay59,775
  • Tháng hiện tại1,192,422
  • Tổng lượt truy cập34,778,067
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây