Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và làm việc về công tác xây dựng NTM tại các địa phương

Thứ hai - 11/04/2016 20:30
Sáng ngày 11 - 4, Đoàn công tác tỉnh Tiền Giang do ông Lê Văn Hưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh đã đến kiểm tra, làm việc với xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy và xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy về công tác xây dựng NTM.
Ông Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Ngũ Hiệp
Ông Lê Văn Hưởng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Ngũ Hiệp
Theo Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Cai Lậy, tính đến nay xã Ngũ Hiệp cơ bản đạt 15/19 tiêu chí, 4 tiêu chí còn lại gồm: điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và chợ. Hiện tại với tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, xã sẽ hoàn thành trong tháng 6 năm 2016 và tiêu chí điện sẽ hoàn thành trong tháng 10. Với tiêu chí trường học, Ngũ Hiệp cần đầu tư mới 10 phòng cho trường tiểu học Ngũ Hiệp 2 đạt chuẩn theo quy định, hiện đã có đủ đất và đủ diện tích xây dựng, với kinh phí ước đạt 6,2 tỷ đồng. Còn tiêu chí chợ cần nâng chất chợ hiện có để đạt chuẩn theo quy định.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy đề nghị Công ty Điện lực Tiền Giang sớm thi công hoàn thành lưới điện theo kế hoạch đã được tỉnh ứng vốn thực hiện và UBND tỉnh cần xem xét, bố trí kinh phí để địa phương đầu tư xây dựng trường Tiểu học Ngũ Hiệp 2 với kinh phí 6,2 tỷ đồng.

Còn xã Mỹ Phước Tây, sau thời gian phấn đấu, đến nay cũng đạt 15/19 tiêu chí. 4 tiêu chí còn lại gồm: giao thông, điện, cơ sở vật chất văn hóa và thu nhập. Các tiêu chí này cần nguồn vốn hơn 20 tỷ đồng để hoàn thiện. Mỹ Phước Tây cũng kiến nghị với đoàn cần bố trí nguồn kinh phí để đầu tư các cầu và đề nghị Công ty Điện lực Tiền Giang sớm đầu tư mới 2,5 km đường trung thế, 23,41 km đường dây hạ thế… để Mỹ Phước Tây hoàn thành các tiêu chí, đưa xã ra mắt xã đạt chuẩn NTM trong năm 2016.

Phát biểu các nơi làm việc, ông Lê Văn Hưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chỉ đạo cũng như sự đoàn kết nhất trí của toàn đảng bộ và nhân dân các địa phương trong quá trình lãnh, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua. Đối với xã Ngũ Hiệp, ông nhấn mạnh, các tiêu chí cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu nếu có thể sẽ ra mắt xã đạt chuẩn NTM trong tháng 10 năm 2016. Riêng xã Mỹ Phước Tây cần rà soát lại các tiêu chí để khi thẩm định phải đảm bảo đạt; Ban Chỉ đạo xây dựng NTM TX. Cai Lậy và Mỹ Phước Tây cần phối hợp với ngành điện lực để sớm hoàn thành tiêu chí điện và các tiêu chí còn lại trong thời gian sớm nhất. Ngoài nhiệm vụ thực hiện các tiêu chí, các địa phương cần phải tập trung công tác tuyên truyền để tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào xây dựng NTM.

Cao Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm871
  • Hôm nay63,299
  • Tháng hiện tại1,195,946
  • Tổng lượt truy cập34,781,591
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây