Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI

Thứ sáu - 02/03/2018 10:38
Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI tại Tiền Giang diễn ra vào ngày 02/03/2018 với rất nhiều hoạt động phong phú để tôn vinh thơ. Năm nay, bên cạnh những tiết mục biểu diễn, giao lưu thơ như mọi năm, còn có các hoạt động trao đổi chuyên môn và tôn vinh những nhà thơ tiêu biểu. Theo hướng dẫn của Hội Nhà văn Việt Nam, ngày thơ lấy chủ đề: “Văn học nghệ thuật đồng hành cùng đất nước”.
Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật trao bằng vinh danh và quà tặng cho các nhà thơ
Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật trao bằng vinh danh và quà tặng cho các nhà thơ

Tại Vườn thơ Hoa Mai, Câu lạc bộ thơ Thủ Khoa Huân có buổi họp mặt đầu năm để giao lưu thơ và ra mắt tuyển tập thơ “Chiều tươi sắc nắng”. Với trên 100 hội viên, chủ yếu là các cụ cao niên tham gia sinh hoạt, Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi sáng tác tạo không khí vui tươi lành mạnh, quan tâm động viên thăm hỏi lẫn nhau. Tại buổi họp mặt, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát động cuộc thi viết về chủ đề “Quyển sách tôi yêu” và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào thơ của tỉnh trong năm qua.

Tại Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh có chương trình giao lưu thơ bên cạnh nhiều hoạt động phong phú để chào mừng Ngày thơ Việt Nam như: triển lãm các ấn phẩm thơ của các tác giả trong tỉnh, trưng bày thư pháp thơ và tặng chữ thư pháp đầu năm, tác giả ký tặng thơ cho độc giả…


Sôi nổi buổi giao lưu thơ tại Vườn thơ Hoa Mai

Buổi họp mặt, giao lưu ngoài việc ôn lại truyền thống thơ ca, nêu bật ý nghĩa của Ngày Thơ Việt Nam, giới thiệu các hoạt động liên quan đến thơ ca ở Tiền Giang thời gian qua còn có phần nói chuyện về thơ của một số nhà thơ tiêu biểu. Phần giao lưu thơ năm nay ngoài sự tham gia của các tác giả đã khẳng định được tên tuổi, còn có sự tham gia của nhiều tác giả trẻ cùng với những tìm tòi đổi mới, tăng cường hơn nữa mối giao lưu, gặp gỡ giữa các thế hệ nhà thơ trong tỉnh và người yêu thơ.

Nghệ nhân ưu tú, soạn giả Huỳnh Anh - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cho biết: Ngày Thơ Việt Nam năm nay, lần đầu tiên Hội tổ chức vinh danh những nhà thơ đã cống hiến nhiều tác phẩm có giá trị và tích cực đóng góp cho phong trào thơ ca ở Tiền Giang. Ba nhà thơ được vinh danh trong đợt này gồm có: Trần Công Tùng, Nguyễn Hữu Đức và Trần Đỗ Liêm.

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập845
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm830
  • Hôm nay61,786
  • Tháng hiện tại1,194,433
  • Tổng lượt truy cập34,780,078
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây