Tiền Giang: mít tinh phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thứ tư - 31/05/2017 07:01

Ngày 31-5, Sở Y tế Tiền Giang - Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh tổ chức mít tinh nhân kỷ niệm Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá. 

Đoàn diễu hành qua các tuyến đường TP Mỹ Tho
Đoàn diễu hành qua các tuyến đường TP Mỹ Tho
Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay 31/5/2017, Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn chủ đề “Thuốc lá - mối đe dọa sự phát triển bền vững của các quốc gia”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới đề cập tới những tổn thất về sức khỏe và kinh tế, những tác động tiêu cực tới mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu cũng như của từng quốc gia do việc sử dụng thuốc lá gây ra.
 
Tổ chức Y tế thế giới cũng kêu gọi các quốc gia ưu tiên thúc đẩy các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá, lồng ghép hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các chương trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030, đồng thời khuyến khích sự tham gia rộng rãi của các tổ chức, cá nhân vào hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bác sĩ Trần Thanh Thảo, TUV, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang nhấn mạnh: Hút thuốc lá có hại đến sức khỏe cho chính mình và cho người khác. Với hơn 7.000 độc chất hóa học (trong đó có hơn 70 chất gây ra ung thư), khói thuốc lá đã gây độc cho cơ thể người hút và cả người hút thuốc thụ động, đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em, người già và phụ nữ. Những chất độc này đã gây ra những bệnh trên hầu hết các cơ quan của cơ thể như hệ hô hấp, tim mạch, nội tiết, sinh sản, cơ xương khớp, thần kinh… hơn 90% số ca bệnh ung thư phổi, 30% trong tổng số ca bệnh ung thư, 75% số ca bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, 25% số ca bệnh tim do thiếu máu cục bộ.
 
Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm nay, Sở Y tế tổ chức chiến dịch truyền thông và đề nghị các sở, ngành, đoàn thể cùng phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến và thực thi nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, quy định về thực hiện môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc; quyền, nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại thuốc lá; nghĩa vụ của người hút thuốc; quyền, trách nhiệm của người đứng đầu, người quản lý địa điểm cấm hút thuốc lá.
 
Sau buổi mít tinh, đoàn xe hoa và xe máy do đoàn thanh niên Sở Y tế và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế điều khiển, diễu hành đi qua các tuyến đường tại thành phố Mỹ Tho, nhằm tuyên truyền, vận động cộng đồng tham gia các phong trào truyền thông môi trường không khói thuốc của tỉnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay50,915
  • Tháng hiện tại1,183,562
  • Tổng lượt truy cập34,769,207
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây