Tập huấn quy trình áp dụng biện pháp giáo dục đối với người nghiện ma túy

Thứ ba - 06/06/2017 00:14
Phòng Tư pháp vừa phối hợp với Công an huyện Tân Phước tổ chức hội nghị tập huấn quy trình lập hồ sơ áp dụng các biện pháp giáo dục tại xã, thị trấn và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy.

Tham gia tập huấn, các học viên được được học tập, nghiên cứu Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản liên quan nhằm giúp các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã - thị trấn nắm vững và thực hiện thống nhất quy trình lập hồ sơ áp dụng các biện pháp giáo dục tại xã, thị trấn và đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với người nghiện ma túy.

Những năm gần đây, tình hình tội phạm và số người nghiện ma túy trên địa bàn huyện Tân Phước có chiều hướng gia tăng. Hiện trên địa bàn huyện có 156 người có biểu hiện sử dụng ma túy. Trong quý I năm 2017, Công an huyện đã khám phá 02 hiềm nghi, bắt xử lý hình sự 02 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 30 gram ma túy đá, hung khí và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Các ngành chức năng huyện đã tiến hành xác định 40 đối tượng có biểu hiện nghiện ma túy; ra quyết định đưa vào diện quản lý giáo dục tại xã, thị trấn theo Nghị định 111/2013/NĐ-CP của Chính phủ 23 đối tượng. Tuy nhiên, trên thực tế công tác quản lý, giáo dục đối với người nghiện ma túy vẫn còn nhiều khó khăn.

Với những kiến thức được trang bị giúp các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã - thị trấn kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tiễn thi hành pháp luật, những vấn đề ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Từ đó, có các giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo cho pháp luật được thực thi đầy đủ, thống nhất, nghiêm minh, góp phần nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Thanh Luông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập707
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm680
  • Hôm nay53,854
  • Tháng hiện tại1,186,501
  • Tổng lượt truy cập34,772,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây