Tân Phước triển khai Luật Trưng cầu ý dân và Luật An toàn thông tin mạng

Thứ sáu - 02/12/2016 02:34
Ngày 01/12/2016, UBND huyện Tân Phước tổ chức hội nghị triển khai Luật Trưng cầu ý dân và Luật An toàn thông tin mạng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, công chức Tư pháp - hộ tịch các xã, thị trấn, cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện, thành viên Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện.
Tân Phước triển khai Luật Trưng cầu ý dân và Luật An toàn thông tin mạng
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên pháp luật triển khai nội dung của Luật An toàn thông tin mạng đã được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 19/11/2015 và có hiệu lực từ ngày 1/7/2016.
 
Luật An toàn thông tin mạng gồm 8 chương, 54 điều quy định về hoạt động an toàn thông tin mạng; quyền và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm an toàn thông tin mạng; mật mã dân sự; tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về an toàn thông tin mạng; kinh doanh trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng; phát triển nguồn nhân lực và quản lý nhà nước về an toàn thông tin mạng.
 
Luật An toàn thông tin mạng là bước khởi đầu hoàn thiện khung pháp lý về an toàn thông tin một cách đồng bộ, khả thi, phát huy tối đa các nguồn lực để bảo đảm an toàn thông tin mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội.
 
Luật Trưng cầu ý dân gồm 8 chương, 52 điều, được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 25/11/2015. Xét góc độ pháp lý, trưng cầu ý dân là một trong những cách thức để người dân trực tiếp thể hiện ý chí và quyền lực của mình đối với các vấn đề quan trọng của đất nước.

Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập685
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm663
  • Hôm nay66,862
  • Tháng hiện tại1,199,509
  • Tổng lượt truy cập34,785,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây