Huyện Chợ Gạo: Những công trình “Ý Đảng lòng dân” chào mừng Đại hội đảng các cấp

Chủ nhật - 17/05/2020 22:23
Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thời gian qua các địa phương trong huyện đã đăng ký xây dựng và hoàn thành nhiều công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tạo sự lan tỏa rộng khắp góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Thi công tuyến đường bê tông Rạch Chợ, xã Xuân Đông.
Thi công tuyến đường bê tông Rạch Chợ, xã Xuân Đông.
Những công trình “Ý Đảng lòng dân” chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, tạo điểm nhấn cảnh quan hạ tầng nông thôn huyện Chợ Gạo thêm khởi sắc. Những công trình được lựa chọn để chào mừng Đại hội Đảng được các địa phương cân nhắc rất kỹ lưỡng. Đó không chỉ là công trình mang tính cấp thiết mà còn là điểm nhấn của địa phương.
 
Có thể nói, khó khăn về giao thông sẽ là lực cản trong phát triển kinh tế- xã hội. Chính vì vậy, việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông luôn được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo thực hiện khi đăng ký và triển khai thực hiện các công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đảng bộ xã Bình Phục Nhứt đã chọn xây dựng 3 công trình đường giao thông nông thôn có ý nghĩa quan trọng. Từ nguồn vốn ngân sách và nhân dân tự nguyện đóng góp, từ đầu năm 2020 đến nay xã Bình Phục Nhứt thi công đường đội 7 ấp Bình Khương I, mặt đường nhựa rộng 2,5 mét, chiều dài 910 mét; sửa chữa mặt nhựa đường Bình Phú, chiều dài trên 1.800 mét và thi công nhựa tuyến đường Cầu Mới ấp Bình Ninh, chiều dài 253 mét với tổng kinh phí 3 công trình trên 2,3 tỷ đồng. Những công trình này vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân và từng bước thực hiện hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.
 
Riêng đối với đảng bộ và nhân dân xã Xuân Đông, xã đã đăng ký thực hiện công trình đường bê tông Rạch Chợ với chiều dài 1.440 mét, mặt đường rộng 3 mét, dày 1,6 tất với tổng kinh phí 2 tỷ đồng trong đó nhân dân đóng góp gần 180 triệu đồng. Hiện công trình đang trong giai đoạn hoàn thành.
 
Các công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp được hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng không chỉ đem lại niềm vui cho người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thể hiện ý Đảng lòng dân, mối quan hệ giữa Đảng và dân ngày càng thắt chặt, trong tiến trình xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.
Việc chọn đúng và tính hiệu quả của những công trình trọng điểm đã tạo được khởi đầu tốt đẹp cho một nhiệm kỳ mới, tạo không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng được nâng lên. Không những thế, những công trình này còn động viên, cổ vũ, tạo động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tích cực tham gia xây dựng quê hương Chợ Gạo ngày thêm giàu đẹp.   

Ngọc Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập884
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm859
  • Hôm nay47,231
  • Tháng hiện tại1,179,878
  • Tổng lượt truy cập34,765,523
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây