Đảng bộ xã Phú Thạnh: Tổ chức đại hội điểm

Thứ ba - 19/05/2020 04:58
Trong hai ngày 16, 17/5/2020, tại Trung tâm hội nghị huyện Tân Phú Đông, Đảng bộ xã Phú Thạnh tổ chức đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đây là đảng bộ được huyện Tân Phú Đông chọn làm điểm để tổ chức rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng ra diện.

Đến dự đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Thái Sơn, Bí thư huyện ủy; các đồng chí đại diện các ban xây dựng Đảng tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; bí thư các đảng bộ trực thuộc huyện ủy và 142 đảng viên đang sinh hoạt tại 12 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Phú Thạnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Phú Thạnh ra mắt trước đại hội.
Ban Chấp hành Đảng bộ xã Phú Thạnh ra mắt trước đại hội.
Trong ngày làm việc đầu tiên, đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành linh hoạt của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phát huy vai trò nồng cốt trong việc vận động nhân dân nên đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết của đại hội đề ra.

Trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết đại hội đề ra; thu ngân sách hàng năm đều vượt chỉ tiêu, tổng thu ngân sách đạt 13,4 tỷ đồng, tăng 6,35% so với nghị quyết; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 1.500 tỷ đồng, vượt 7,5% so với nghị quyết; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có chiều hướng phát triển mạnh, đúng định hướng, đã chuyển 623 ha đất lúa kém hiệu quả sang cây màu, cây sả cho giá trị kinh tế cao; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng; sản xuất, kinh doanh được mở rộng và có hiệu quả; chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo thực hiện đồng bộ, trong nhiệm kỳ đã giảm 439 hộ nghèo, tạo việc làm cho 1.100 lao động; các tiêu chí quốc gia về y tế được giữ vững, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 49 đảng viên, vượt 63,33% so với nghị quyết; xây dựng hệ thống chính trị luôn được chú trọng để phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Kế tiếp, đại hội được nghe Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo tổng hợp ý kiến của đảng viên đóng góp dự thảo các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đại hội đảng bộ huyện, đại hội đảng bộ xã. Với tinh thần dân chủ, thống nhất cao, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ xã Phú Thạnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là 11 đồng chí; trong đó, có 3 đồng chí là nữ; bầu Đoàn đại biểu đi dự đại hội đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là 15 đồng chí.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Võ Ngọc Chiến - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ xã Phú Thạnh trong nhiệm kỳ qua, đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ tới đảng bộ cần tập trung khai thác tốt các tiềm năng lợi thế, đẩy mạnh và phát huy có hiệu quả các các dự án đầu tư, phát triển các ngành nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ để giải quyết việc làm, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2022 ra mắt xã nông thôn mới. Nâng cao chất lượng hoạt động lĩnh vực văn hóa - xã hội. Xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đảm bảo an ninh chính trị, trận tự an toàn xã hội và các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Với tinh thần đoàn kết cao, Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025, giao cho Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới hoàn chỉnh Chương trình hành động để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội.
 

Tấn Tài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập886
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm854
  • Hôm nay47,736
  • Tháng hiện tại1,180,383
  • Tổng lượt truy cập34,766,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây