Huyện Cai Lậy: Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ sáu - 22/07/2022 04:53
Ngày 18-7, Trung tâm Chính trị huyện Cai Lậy phối hợp với Phòng Nội vụ huyện khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bằng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thực, UV BTV HU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Trong thời gian 3 ngày (18 - 19/7 và 01/8/2022), 220 học viên sẽ được tìm hiểu 6 chuyên đề về: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng tham gia xây dựng, ban hành Nghị quyết; Thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã.

Ngoài ra, trong thời gian tham gia lớp học, các học viên còn được các báo cáo viên là đại biểu HĐND huyện có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động dân cử sẽ trao đổi, định hướng xử lý tình huống, chia sẻ những cách làm và giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của người đại biểu dân cử.

Qua lớp học nhằm hướng tới mục tiêu trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND trong nhiệm kỳ 2021 -2026.
 

Thành Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,252
  • Tổng lượt truy cập34,759,897
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây