Hội nghị báo cáo viên Trung ương khu vực phía Nam

Thứ sáu - 08/01/2016 04:11
Sáng ngày 7-1, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 1 năm 2016. Tham dự hội nghị có các báo cáo viên Trung ương, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố; lãnh đạo các trường chính trị, trường đại học; các cơ quan báo, đài khu vực phía Nam.
Hội nghị báo cáo viên Trung ương khu vực phía Nam
Hội nghị đã được nghe thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015 và triển vọng phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; kết quả Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và một số vấn đề thời sự khác.

Về điểm nhấn phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam 2015, triển vọng năm 2016, báo cáo viên - Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong, Báo Nhân dân nhấn mạnh: Dù đối diện với nhiều khó khăn và áp lực về diễn biến tiền tệ, giá dầu, cạnh tranh thị trường, cùng các xung đột khu vực và quốc tế đa dạng khác, song năm 2015 Việt Nam ghi nhận nhiều khởi sắc nhất trong 5 năm qua về phát triển kinh tế - xã hội, chuẩn bị cho năm 2016 với nhiều kỳ vọng lớn lao và tự tin... Theo Ngân hàng ANZ, năm 2015 Việt Nam được đánh giá là “ánh sáng hiếm hoi” trong bức tranh ảm đạm của hầu hết các nền kinh tế mới nổi và là một trong ba nền kinh tế hứa hẹn về tăng trưởng ở châu Á.

Về kết quả Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, đồng chí Mai Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo, từ ngày 14 - 21/12/2015 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã họp Hội nghị lần thứ 13 để bàn về việc tiếp thu ý kiến đóng góp của đại hội đảng bộ các cấp, của đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và nhiều nội dung quan trọng khác.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, góp ý cụ thể và thống nhất cao thông qua các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Ban Chấp hành Trung ương đã ghi nhận, biểu dương đại hội đảng bộ các cấp đã chủ động, tích cực tham gia xây dựng, hoàn thiện các dự thảo văn kiện; hoan nghênh và cảm ơn các đồng chí lão thành cách mạng, các đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, các nhân sĩ, trí thức, đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước, đồng bào ta định cư ở nước ngoài đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu, tâm huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với nhân dân, đất nước.

Nội dung các văn kiện thật sự là kết tinh trí tuệ, ý chí của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; đã đánh giá thẳng thắn, sát thực kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI; chỉ rõ những thành quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI; chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm. Đồng thời, phân tích, dự báo tình hình thế giới và đất nước những năm sắp tới; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới nhằm xây dựng và phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn.

T.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập906
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm887
  • Hôm nay63,552
  • Tháng hiện tại1,196,199
  • Tổng lượt truy cập34,781,844
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây