Ghi nhận về Giải báo chí Tiền Giang Nguyễn Văn Nguyễn

Thứ hai - 02/07/2018 22:01
Hàng năm, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Giải báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn. Năm nay là năm thứ X giải được tổ chức, đây được xem là sân chơi bổ ích của những người làm báo, tuyển chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để vinh danh nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6.
Nhóm PV Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang nhận giải báo chí đặc biệt
Nhóm PV Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang nhận giải báo chí đặc biệt
Một năm gắn với công tác báo chí, nhiều đề tài được các phóng viên, nhà báo chuyên và không chuyên nghiệp trong tỉnh đã “dấn thân” khai thác để có những tác phẩm chất lượng gắn với nhiều thể loại khác nhau: báo in, báo hình, báo nói và ảnh báo chí…
 
Đáng chú ý nhất vẫn là thể loại báo hình, phải có sự đầu tư của cả một ê kíp từ biên tập, quay phim, đọc âm, dựng hình… tất cả như dồn hết tâm huyết để có một tác phẩm chỉnh chu, xuất sắc nhất gửi đến cuộc thi. Phóng viên Trọng Hiếu - Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang chia sẻ: “Háo hức lắm, hàng năm ê kíp chúng tôi cùng lựa chọn những đề tài tâm đắc nhất để tham gia cuộc thi, có giải hay không có giải đều vui, vui vì có một sân chơi bổ ích dành cho người làm báo sau một năm miệt mài cống hiến. Qua đây, mình biết được nhiều tác phẩm xuất sắc của các anh chị, đồng nghiệp, từ đó bổ sung kiến thức cho bản thân, làm ra những tác phẩm chỉnh chu, chất lượng nhất gửi đến khán, thính giả gần xa”.
 
Giải báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn năm nay có 143 tác phẩm của những người làm báo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang gửi về dự thi. Quá trình chấm tác phẩm được thực hiện đúng điều lệ giải và đúng quy chế của Hội đồng tổ chức giải.
 
Theo đánh giá của Hội đồng tổ chức giải thì tác phẩm dự giải năm nay đáp ứng được tiêu chí xét chọn, bám sát nhiệm vụ chính trị. Tác phẩm dự thi có đầu tư chiều sâu trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng, biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp bền vững, kiến tạo môi trường đầu tư, ô nhiễm môi trường, tái cơ cấu nông nghiệp, đổi mới nông thôn, trật tự an toàn xã hội, công nghệ 4.0…
 
Ông Nguyễn Văn Phước Cường - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang, Phó ban tổ chức Giải báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn lần thứ X cho biết: “Tác phẩm năm nay tương đối đồng đều về chất lượng, nhiều tác phẩm được đầu tư, phản ánh được hơi thở của cuộc sống, đi vào lòng người. Có những tác phẩm gắn với đề tài được xã hội quan tâm như: biến đổi khí hậu, công nghệ 4.0, biển đảo… Hy vọng rằng, các anh chị làm báo hãy tiếp tục có những tác phẩm chất lượng không chỉ dự thi trong tỉnh mà còn tham dự giải cấp khu vực, trung ương…”.   
 
 
Trao thưởng cho các tác giả đạt giải báo chí
 
Trong số 143 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 31 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả để trao giải; trong đó có 1 giải đặc biệt, 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 21 giải khuyến khích. Đây là kết quả được ghi nhận sau một năm miệt mài tác nghiệp của đội ngũ những người làm báo viết về đề tài tỉnh Tiền Giang để có những tác phẩm chất lượng nhất phục vụ nhiệm vụ chính trị và khán, thính giả, độc giả gần xa. Phóng viên Minh Thành, Báo Ấp Bắc đạt giải A thể loại báo in phấn khởi chia sẻ: “Rất phấn khởi khi năm nay dự thi đạt giải cao, đây sẽ là bước đệm để bản thân không ngừng phấn đấu, học hỏi, rèn luyện để có những tác phẩm chất lượng hơn nữa phục vụ nhu cầu của độc giả”.  
 
Phóng viên Nguyễn Phong, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang đạt giả B thể loại báo nói cho biết: “Tác phẩm đạt giải trước hết đó là kết quả của một năm làm việc, cống hiến không ngừng. Chính vì thế, bản thân cũng như các đồng nghiệp khác phải tiếp tục tìm ra những đề tài hay, thay đổi cách viết, cách thể hiện để có những tác phẩm chất lượng nhất”.
 
Cùng chung niềm vui ấy, phóng viên Huỳnh Cẩm, Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã Gò Công đạt giải C thể loại báo nói bộc bạch: “Là phóng viên đài thị xã tham dự cuộc thi và đạt giải, đây được xem như một niềm tự hào của tập thể anh chị em những người làm báo ở cơ sở. Chúng tôi sẽ cố gắng đầu tư những tác phẩm truyền hình, phát thanh để truyền tải đến bạn xem, nghe đài và tiếp tục gửi tác phẩm dự thi ở những năm tiếp theo”.
 
Cuộc sống không ngừng phát triển và theo đó là những sự kiện xã hội cần được phản ánh, xây dựng, tuyên dương và phản biện. Chính vì thế, việc trao giải cho các tác phẩm báo chí kịp thời là động lực để đội ngũ những người làm báo không ngừng ra sức lao động, sáng tạo, đầu tư công phu cả về thời gian và trí tuệ, góp phần vào sự phát triển của báo chí hiện đại trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập850
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm829
  • Hôm nay61,234
  • Tháng hiện tại1,193,881
  • Tổng lượt truy cập34,779,526
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây