Chi bộ trường tiểu học Kiểng Phước 2 (huyện Gò Công Đông): Phát huy truyển thống đoàn kết, gương mẫu, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh

Thứ hai - 25/10/2021 20:44
Sinh ra trong thời bình, tôi và các bạn - những thanh niên tràn đầy sức sống, đang ra sức nỗ lực học tập, nghiên cứu và cống hiến để vun đắp cho những ước mơ và hoài bão cao đẹp của mình, ước mơ chiếm lĩnh tri thức, xây dựng sự nghiệp và tương lai vững chắc cho đất nước.

Chúng tôi hiểu rằng, để có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay, là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, là nhờ có sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước, những thanh niên cũng với tuổi xuân, lứa tuổi 20 nhiều mơ ước. Họ đã gát lại sau lưng tất cả để lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng, chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ Quốc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.” Đấy là cảm nghĩ của tôi khi mới kết nạp đảng, cái cảm giác thiêng liêng và tự hào ấy luôn đầy ấp trong tôi.

Từ lúc tôi kết nạp đảng, Chi bộ trường tiểu học Kiểng Phước 2 chính thức thành lập với 3 đảng viên trên tổng số 20 giáo viên của trường. Một chi bộ nhỏ bé với số lượng ít ỏi mà lại mang sứ mạng thiêng liêng, tôi từ một giáo viên, là một đảng viên rồi được bầu làm tổ phó đến tổ trưởng và đến một phó hiệu trưởng vào năm 2010, chi bộ được thêm 3 đảng viên mới là được 6 đảng viên có trên tổng số 20 giáo viên. Đến năm 2013 với vai trò là một hiệu trưởng, một bí thư chi bộ vấn đề phát triển đội ngũ đảng viên là nhiệm vụ quan trọng của chi bộ. Có thể khẳng định từ khi thành lập đến nay, đặc biệt trong các năm học vừa qua, Chi bộ Trường Tiểu học Kiểng Phước 2 luôn là “người cầm lái” vững vàng cho con thuyền nhà trường cập bến thành công.

Chi bộ luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể trong nhà trường. Để có thể vượt qua những khó khăn và thắp sáng hơn nữa ngọn lửa truyền thống của nhà trường, chi bộ dưới sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chi bộ phát huy sức mạnh nội lực của chi bộ nói chung, tập thể sư phạm nhà trường… Một cách làm hay của chi bộ đã và đang phát huy tối đa hiệu quả đó chính là biện pháp nêu gương. Chi bộ nêu gương trước, các thầy cô nêu gương, rồi học trò cùng thi đua nêu gương. 

Trường Tiểu học Kiểng Phước 2 được xây dựng và sử dụng từ năm 1979 sau thời gian có sửa chữa bổ sung nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn, tuy cơ sở vật chất còn thiếu thốn và xuống cấp, vào mùa mưa sân trường không chỗ thoát nước, nhưng với một tập thể 20 giáo viên (trong đó có 4 nam/20 giáo viên). Hơn ai hết lúc này tôi hiểu mình phải làm gì. Khi đó với vai trò là bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường tôi không thể nhìn học sinh không có sân chơi, giáo viên chạy xe bị trượt, tôi chủ động lấy xô xách nước, đến giáo viên, đến học sinh, không ai bảo ai nhưng  tất cả chúng tôi cùng nhau xách từng xô nước đi đổ, đào đất đặt ống thoát nước.

Hay trong lúc chờ xây trường mới, cả thầy và trò phải di dời cơ sở vật chất sang trường bạn học tạm. Khó khăn là thế nhưng tất cả thầy và trò đều cố gắng tham gia đầy đủ các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu ngành giáo dục đã đề ra. Trường xây dựng hoàn thành, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người nhưng lại một lần nữa di dời cơ sở vật chất về trường mới với bao việc bộn bề, vất vả. Nhưng với tính tiên phong và quyết tâm cao, tập thể đơn vị chúng tôi một lần nữa di chuyển cơ sơ vật chất đến ngôi trường mới. Hôm nay ngôi trường mơ ước ấy dần dần hoàn thiện và tâm nguyện của tập thể chúng tôi sẽ cố gắng hết sức chăm sóc, bảo vệ và tô điểm thêm để ngôi trường mới luôn là ngôi trường mơ ước của nhiều thế hệ.

Trong những tháng trở lại đây, cả nước ta đang tập trung cung tay phòng  chống dịch COVID-19. Nếu như bác sĩ đóng vai trò tiên phong là chữa bệnh cứu người thì đảng viên, giáo viên cũng đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực giáo dục. Cụ thể là chúng tôi đã cùng nhau xây dựng kế hoạch dạy học trong thời kỳ chống dịch sao cho vừa đảm bảo chuẩn kiến thức vừa đảm bảo thời gian kết thúc năm học. Đồng thời, đội ngũ giáo viên nhà trường còn tham gia giảng dạy online, khuyến khích các em tham gia học tập khi chưa được đến trường do tình hình dịch bệnh.

Không những gương mẫu, tiên phong trong giảng dạy, lực lượng giáo viên còn tiên phong gương mẫu thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế về phòng chống dịch, thường xuyên nhắc nhở học sinh giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp, nhà ở để góp phần phòng chống dịch đạt hiệu quả cao.

Với hơn mười lăm năm bên bảng đen, phấn trắng dưới mái trường thân quen, không thể nói lên tất cả, song tự trong sâu thẳm trái tim tôi luôn cháy sáng lên mãnh liệt ngọn lửa yêu trường, yêu lớp, tâm huyết với nghề... Không chỉ tôi, tất cả đảng viên, thầy cô giáo đã “nêu gương” sáng và cùng chung tay “truyền lửa” cho lớp lớp các thế hệ giáo viên mai sau.

Công tác xây dựng Đảng  xuất phát từ suy nghĩ, hành động, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của từng đảng viên; đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết, như lời Bác dạy: “Đoàn kết đại đoàn kết, thành công đại thành công”, cùng nỗ lực chung tay, quyết tâm xây dựng chi bộ nhà trường ngày càng trong sạch vững mạnh.

Nguyễn Thị Kim Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập853
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm832
  • Hôm nay59,777
  • Tháng hiện tại1,192,424
  • Tổng lượt truy cập34,778,069
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây