Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp nhận và bảo quản vắc xin phòng Covid-19

Thứ ba - 27/04/2021 05:34
Bác sĩ CKII Lê Đang Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang cho biết, CDC vừa tiếp nhận 9.600 liều vắc xin phòng Covid-19 theo phân bổ của Bộ Y tế. Đây là vắc xin do AstraZeneca sản xuất.

Bảo quản vắc xin Covid-19.
Bảo quản vắc xin Covid-19.
Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp nhận và bảo quản vắc xin phòng Covid-19 tại kho tỉnh, cấp phát vắc xin và vật tư tiêm chủng cho Trung tâm y tế tuyến huyện ít nhất 03 ngày trước khi tổ chức tiêm, cấp phát vắc xin và vật tư tiêm chủng cho Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh 1-2 ngày trước khi tiêm. Tuyến huyện: Trung tâm y tế tuyến huyện vận chuyển vắc xin từ kho tỉnh về kho tuyến huyện để bảo quản, cấp phát vắc xin và vật tư tiêm chủng cho các cơ sở y tế có thực hiện tiêm chủng hoặc các điểm tiêm chủng dịch vụ được yêu cầu hỗ trợ 01 ngày trước khi tiêm chủng hoặc ngay trong buổi tiêm. Tuyến xã hoặc cơ sở được phép tiêm chủng: Nhận vắc xin và vật tư tiêm chủng từ tuyến huyện, bảo quản vắc xin và vận chuyển cho các điểm tiêm trong buổi tiêm chủng. Tất cả nhân viên y tế tham gia hoạt động tiêm chủng đã được tập huấn hướng dẫn trước khi triển khai để đảm bảo an toàn tiêm chủng và xử trí kịp thời phản ứng sau tiêm chủng.

Với lượng vắc xin phòng Covid-19 này, Sở Y tế Tiền Giang đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng đợt 1 dự kiến vào đầu tháng 5 năm 2021. Mục tiêu chung của kế hoạch là triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 ngay sau khi tiếp nhận, tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn và sử dụng hiệu quả vắc xin, không để vắc xin hết hạn sử dụng trong bối cảnh chống dịch.
 
Vắc xin do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất sử dụng 02 liều cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, cách nhau 12 tuần, tiêm bắp tay, đóng gói 10 liều/lọ, nhiệt độ bảo quản 2-8°C. Mỗi người tiêm 0,5ml. Tổ chức theo hình thức tiêm chủng chiến dịch trong thời gian ngắn nhất. Sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có. Các cơ sở thực hiện tiêm chủng phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng còn hiệu lực, hoặc đã thực hiện tự công bố cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP và Nghị định số 155/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay51,164
  • Tháng hiện tại1,183,811
  • Tổng lượt truy cập34,769,456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây