Huyện Tân Phước: Chất lượng giáo dục ở một trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

Thứ sáu - 11/12/2015 03:43
“Làm sao để mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với trẻ”- Đó là mục tiêu phấn đấu trong công tác giảng dạy ở Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước. 
Hoạt động vui - học của các cháu tại trường mầm non thị trấn Mỹ Phước
Hoạt động vui - học của các cháu tại trường mầm non thị trấn Mỹ Phước
Ngày mới ở Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước được bắt đầu bằng tiết học thể dục buổi sáng ngay tại sân trường, chỉ 15 phút tập luyện trên nền nhạc sôi động với những động tác đơn giản nhưng rất vui nhộn giúp các bé có đủ tinh thần và sức khỏe cho một ngày học năng động.
 
Bất kỳ ở đâu trong khuôn viên trường, mọi người cũng dễ dàng bắt gặp những mô hình học tập dành cho bé, ngay cả với mỗi bậc cầu thang cũng là bài học đầu tiên giúp bé làm quen với các con số và những chữ cái trong tiếng Việt.
 
Mỗi lớp học ở Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước là một không gian sạch đẹp với nhiều màu sắc thu hút trí tò mò khám phá của trẻ; không khí lớp học không ngừng thay đổi, khi thì trầm lắng, chăm chú với tiết học sáng tạo, lúc thì rộn ràng, náo nhiệt với các trò chơi vận động, tất cả đều mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị.
 
Anh Phạm Hữu Lai - một phụ huynh học sinh ngụ khu phố 1, thị trấn Mỹ Phước phấn khởi cho biết: Anh có đứa con gởi vào trường được 3 năm. Trước đây, khi ở nhà bé rất nhút nhát, ăn uống rất khó khăn. Từ ngày vào học tại Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước bé trở nên tự tin hơn, biết đi thưa về trình, đặc biệt là khả năng ca hát rất tốt.
 
Đối với trẻ mầm non, vui chơi là hoạt động chủ đạo, thông qua hoạt động "Chơi mà học, học mà chơi" trẻ học và lĩnh hội tri thức thông qua các hoạt động phong phú đa dạng trong đời sống hàng ngày. Do vậy, nhà trường đặc biệt chú trọng phát huy tính tích cực và khả năng sáng tạo của giáo viên để làm nhiều đồ dùng, đồ chơi phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới dạy và học.
 
Chỉ với những nguyên vật liệu đơn giản như: ống nhựa, giấy màu, giấy vụn..., nhưng qua bàn tay khéo léo sáng tạo, các cô giáo Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước đã làm ra nhiều đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn, sinh động, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý trẻ mầm non.
 
Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - Giáo viên Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước chia sẻ: Ở lứa tuổi này trẻ rất hiếu động, thích khám phá, do vậy trong tiết dạy học phải lồng ghép nhiều trò chơi khác nhau để kích thích trí tò mò khám phá của trẻ.
 
Hiện nay, Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước có 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên, những năm qua, nhà trường đặc biệt chú trọng và không ngừng bồi dưỡng, nâng cao năng lực sư phạm, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nhất là kỹ năng thiết kế bài soạn, kỹ năng tổ chức hoạt động, dạy và học trên lớp… Đến nay, 100% giáo viên đều đạt chuẩn, gần 70% có trình độ trên chuẩn. Hàng năm, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%, trẻ chuyên cần đạt hơn 99,5%, Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức 1 từ năm học 2014 - 2015.
 
Chị Trần Thị Kim Nguyên - Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước tin tưởng: Bằng sự yêu nghề, mến trẻ, tập thể sư phạm Trường mầm non thị trấn Mỹ Phước quyết tâm phấn đấu với mong muốn mang đến cho trẻ những gì tốt đẹp nhất, tạo cho các bé một nền tảng tương lai vững chắc để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh cũng như sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền địa phương, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

Thanh Luông - Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập846
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm822
  • Hôm nay77,269
  • Tháng hiện tại1,209,916
  • Tổng lượt truy cập34,795,561
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây