Châu Thành sơ kết Chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam đến năm 2020

Thứ tư - 23/09/2015 10:42
Ngày 22 - 9, Phòng văn hóa - thông tin huyện Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết Chiến lược phát triển Gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030. Đến dự có ông Hồ Đắc Việt Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ông Lý Hoàng Chiêu, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Ông Lý Hoàng Chiêu, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen
Ông Lý Hoàng Chiêu, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen
Qua 5 năm triển khai Quyết định 629/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, NQ 81/NQ-CP và NĐ số 02/2013/NĐ-CP của Chính phủ, sự nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác gia đình đã có chuyển biến lớn trong việc xây dựng và phát triển gia đình, thực hiện thắng lợi phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội, phát huy được tính dân chủ, vai trò của các thành viên trong gia đình ở nông thôn, thực hiện nghiêm kỷ cương pháp luật, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội; thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, huy động được nguồn lực trong nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất và các công trình phúc lợi văn hóa -  xã hội.

Trong 5 năm, đã tuyên truyền 345 cuộc, với khoảng 34.500 lượt người dự nghe triển khai các luật như: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em; Luật Hình sự... Qua đó, mọi người nhận rõ trách nhiệm của mình trong việc chung tay giúp đỡ người bị bạo hành, nhằm giảm bớt bạo hành trong gia đình. Mặt khác, động viên toàn dân tích cực tham gia công tác gia đình, tạo ra phong trào xây dựng gia đình ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.
 
Nếu như năm 2011, toàn huyện có 54.883 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa (chiếm 93,67%) thì đến cuối năm 2014 có 59.431 hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa (đạt 96,68%), và hiện tại toàn huyện có 61.427 hộ đăng ký thực hiện gia đình văn hóa (đạt 100%).
 
Hàng năm, Ban chỉ đạo của các xã - thị trấn đều đưa ra bình xét gia đình văn hóa; tổ chức tốt Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu định kỳ 3 năm huyện tổ chức 1 lần. 5 năm qua, có 1 gia đình tiêu biểu dự hội nghị biểu dương khen thưởng toàn quốc; 80 gia đình được biểu dương cấp tỉnh; 350 gia đình được tuyên dương cấp huyện và cấp cơ sở tuyên dương 5.500 gia đình. Nhìn chung, sau nhiều năm tổ chức thực hiện, đến nay phong trào vận động nhân dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa mang lại nhiều hiệu quả thiết thực; tạo được sự phấn khởi trong toàn xã hội, là động lực lớn trong việc xây dựng gia đình ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa của huyện.
 
Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã tặng giấy khen cho 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc thời gian qua.

Anh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập907
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm882
  • Hôm nay77,081
  • Tháng hiện tại1,209,728
  • Tổng lượt truy cập34,795,373
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây