Nguyễn Thị Thu Yên - Giải nhất kỳ thi Văn hay chữ tốt khu vực ĐBSCL năm 2015

Thứ năm - 03/12/2015 23:56
Với dáng người mảnh mai nhưng đầy nghị lực, em Nguyễn Thị Thu Yên học sinh lớp 9A2, Trường THCS Mỹ Thành Nam 2, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang là học sinh giỏi các cấp nhiều năm liền, đồng thời là lớp trưởng gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong phong trào, hoạt động của lớp.  
Yên trao đổi kiến thức ngoài giờ với cô giáo chủ nhiệm
Yên trao đổi kiến thức ngoài giờ với cô giáo chủ nhiệm
Xuất thân từ gia đình thuộc diện cận nghèo của xã Thạnh Lộc, cha mẹ em phải đi làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Con đường tìm đến cái chữ cũng không hề dễ dàng đối với cô học trò nhỏ Nguyễn Thị Thu Yên.

Vì nhà trong quê, nên hàng ngày em phải lội bộ băng qua cánh đồng lúa rồi tiếp tục đạp xe hơn 5 km để đến trường. Yên cho biết, những hôm trời mưa hay thời điểm nước lũ dâng thì việc đến trường của em càng khó khăn gấp bội, vì đường sình lầy nên em hay bị trợt té ướt quần áo và phải quay trở về nhà thay đồ khác rồi mới đến trường. Bao nhiêu khó khăn là thế, nhưng vẫn không thể làm Yên chùn bước, ngược lại em càng quyết tâm học tập tốt hơn để sau này có một tương lai tốt đẹp và phụng dưỡng cha mẹ khi về già.

Trong học tập Yên luôn xây dựng cho mình thời gian biểu một cách khoa học, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Điều quan trọng khi tới lớp là phải tập trung nghe thầy cô giảng bài, tích cực tham gia phát biểu đóng góp, xây dựng bài; những vấn đề nào chưa hiểu thì có ý kiến nhờ thầy cô giảng lại cho rõ. Yên học giỏi đều các môn, nhưng môn học em yêu thích nhất là Ngữ văn, bởi theo em môn học này giúp em rèn luyện khả năng sử dụng ngôn ngữ, diễn đạt, bồi dưỡng tình cảm và nhân cách con người. Với sự nỗ lực của bản thân, Yên luôn là học sinh giỏi của khối và nhiều năm liền đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh; đặc biệt em đã đạt giải nhất kỳ thi Văn hay chữ tốt khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 vừa được tổ chức tại tỉnh Bến Tre. Em Nguyễn Thị Thu Yên chia sẻ: “Cách học của em là học phải đi đôi với hành để những kiến thức trên sách vở có thể sinh động đi vào thực tế gần gũi và nhớ lâu hơn”.

Không chỉ chăm lo học tốt, Yên còn sống giản dị, chan hòa với bạn bè; là lớp trưởng gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của lớp; sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các bạn yếu kém trong lớp vươn lên, được thầy cô tin yêu, bạn bè quý mến.

Cô Võ Thị Thu Nguyệt - Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2 nhận xét: “Em Nguyễn Thị Thu Yên là một thủ lĩnh tài năng của lớp, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi công việc mà thầy cô giao phó, luôn gương mẫu và chấp hành nghiêm các nội qui, qui định của trường, lớp. Em Yên xứng đáng là tấm gương sáng để các học sinh của trường học tập noi theo”.

Bằng niềm tin con đường tri thức sẽ có ngày cập bến bờ vinh quang, Yên đang cố gắng vượt qua những khó khăn, nỗ lực hết mình nhằm trau dồi kiến thức, rèn luyện đạo đức, tác phong để mang lại thành tích học tập tốt hơn.

Nguyễn Thị Thu Yên thật sự là một bông hoa thơm trong vườn hoa mang tên “Cháu ngoan Bác Hồ”, xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn học sinh khác noi theo.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập852
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm828
  • Hôm nay57,769
  • Tháng hiện tại1,190,416
  • Tổng lượt truy cập34,776,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây