Học tập đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng Hội Cựu chiến binh vững mạnh

Thứ hai - 07/05/2018 03:47
Ông Võ Văn Nhanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông là một trong các cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông được hội cấp trên đánh giá là một cán bộ tích cực, luôn hết lòng vì hoạt động và phong trào của hội. 
Ông Võ Văn Nhanh
Ông Võ Văn Nhanh
Qua tham mưu, đề xuất của ông với Đảng ủy xã, đã góp phần không nhỏ trong việc đưa hoạt động Hội CCB xã trở thành hội “vững mạnh xuất sắc”, nhiều năm nay luôn đứng đầu phong trào thi đua của hội.
 
Năm 1981, cùng với nhiều thanh niên khác, ông Võ Văn Nhanh lên đường nhập ngũ. Sau thời gian huấn luyện, ông được điều về Đại đội Ban hậu cần Trung đoàn 3, Sư đoàn 330 và được điều sang làm nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia. Tuy không tham gia nhiều trận đánh ác liệt, nhưng những ngày trong quân ngũ đã rèn luyện cho ông tính nhẫn nại, chịu thương, chịu khó của người lính Cụ Hồ.
 
Năm 1986, ông xuất ngũ trở về địa phương, tích cực tham gia vào hoạt động xã hội, được nhân dân tín nhiệm bầu làm làm trưởng ấp, bí thư chi bộ ấp Gò Me, rồi làm chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã. Ở cương vị nào ông cũng đều tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Ông cho biết, với vai trò là người đứng đầu của tổ chức hội ở cơ sở, bản thân luôn xác định chi hội mạnh thì hội cơ sở mới mạnh. Vì vậy, ngay từ đầu năm, thông qua Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh xã, bản thân đã xây dựng kế hoạch củng cố, nâng chất đối với những đồng chí ủy viên BCH, chi hội và hội viên hoạt động chưa tốt để từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội, song song với việc thường xuyên quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, hội viên. Tổ chức cho hội viên tham gia học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của hội các cấp, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức cho cán bộ, hội viên viết bảng đăng ký nội dung, phần việc làm theo Bác để hội viên tự soi rọi mình, có hướng phấn đấu rèn luyện để cuối năm đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”.
 
Ông luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khuyên bảo con em mình sống có ích cho gia đình và xã hội, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; tham gia tuyên truyền, động viên thanh niên am hiểu truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam, phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi trúng tuyển; tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân,… được nhân dân tin tưởng, tín nhiệm.
 
Cùng với các hoạt động trên, ông Võ Văn Nhanh còn chú trọng thực hiện công tác giảm nghèo trong hội viên, bằng cách thành lập các tổ giúp nhau thoát nghèo ở các chi hội, với phong trào “Hội viên khá, giàu giúp hội viên nghèo”. Qua tuyên truyền, giáo dục giúp cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức về công tác giảm nghèo, nhất là khơi dậy ý chí vươn lên tự lập trong cuộc sống, không trông chờ, ỷ lại vào chủ trương, chính sách của Nhà nước. Vận động hội viên đóng góp xây dựng các nguồn quỹ để thực hiện tốt công tác góp vốn xoay vòng, quỹ đồng đội để hỗ trợ cho hội viên nghèo khó khăn có vốn chăn nuôi, sản xuất, mỗi suất từ 4 đến 10 triệu đồng. Tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên vay vốn hàng trăm triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Bách Việt thành phố Mỹ Tho… với lãi suất thấp. Kết hợp với Hội Nông dân cho hội viên tham gia học tập các buổi chuyển giao khoa học, kỹ thuật, giới thiệu các mô hình làm ăn có hiệu quả để áp dụng vào sản xuất; tham gia học các lớp dạy nghề nông thôn, để tạo việc làm cho hội viên… Những hoạt động trên đã góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Từ năm 2015 đến nay, Hội Cựu chiến binh xã không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo.
 
Không chỉ là một cán bộ giỏi, ông Võ Văn Nhanh còn là một người chồng, người cha gương mẫu. Hết việc, về nhà ông tranh thủ ra đồng chăm sóc lúa, cây trái để tăng thêm nguồn thu nhập, nuôi con cái ăn học thành tài.
 
Với những đóng góp tích cực trong công tác và phong trào của hội, năm nào ông Võ Văn Nhanh cũng nhận được bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, UBND huyện, Hội Cựu chiến binh huyện, UBND xã Bình Ân.  

Thu Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập918
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm897
  • Hôm nay63,537
  • Tháng hiện tại1,196,184
  • Tổng lượt truy cập34,781,829
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây