Gương sáng của một đảng viên trẻ vùng sâu

Thứ năm - 10/05/2018 04:52

Phan Văn Hảo

Phan Văn Hảo
Đó là Phan Văn Hảo, sinh năm 1991, ngụ ấp 2, xã Mỹ Tân (huyện Cái Bè), chi hội trưởng Chi hội “Thanh niên kết nối yêu thương” xã Mỹ Tân; trong công tác cũng như trong cuộc sống đời thường Hảo luôn tự nhắc bản thân mình cố gắng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, cống hiến sức trẻ của mình, phục vụ cho quê hương đất nước. 

Xuất thân từ gia đình nông dân, là một đảng viên trẻ, anh luôn biết phát huy tính gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong công tác, nhất là chú trọng đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trong cuộc sống. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, những kết quả cụ thể đạt được của Chi hội “Thanh niên kết nối yêu thương” xã Mỹ Tân do anh làm “thuyền trưởng” đã tạo được ấn tượng sâu sắc và niềm tin của người dân ở vùng quê này. Phan Văn Hảo đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện tại địa phương; tranh thủ vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ về vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách còn khó khăn, những hộ nghèo ở địa phương để có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Trong 2 năm qua, chi hội phối hợp với các ngành chức năng của xã vận động được 310 phần quà trị giá 75 triệu đồng tặng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân các ngày kỷ niệm lớn, tết nguyên đán; 377 phần quà trị giá trên 54 triệu đồng và 10 suất học bổng (500.000đ/suất) cho học sinh nghèo hiếu học của xã. Dịp Tết Trung thu 2017, chi hội tổ chức sinh hoạt “Vui Tết trăng rằm”, tặng bánh và lồng đèn cho trẻ em, tổng số tiền trên 35 triệu đồng.

Phan Văn Hảo chia sẻ: “Cuộc sống của người dân vùng sâu hiện nay vẫn còn nhiều cảnh đời khó khăn, vất vả, thiếu thốn, việc học tập và làm theo Bác cụ thể nhất là biết gần gũi và cảm thông với họ”. Vì vậy, bản thân anh luôn năng nỗ tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện như: hàng tháng, tham gia phát cơm cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện huyện Cái Bè, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang; thăm và tặng quà cho trẻ em ở các cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi; tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” giúp đỡ học sinh ở huyện Cái Bè. Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương và Đoàn Thanh niên huyện tổ chức như: tham gia giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa mới, tăng cường hoạt động đội thanh niên xung kích...

Lê Duy Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập857
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm836
  • Hôm nay59,833
  • Tháng hiện tại1,192,480
  • Tổng lượt truy cập34,778,125
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây