Sơ kết công tác Tuyên giáo 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

Chủ nhật - 02/10/2022 00:01
Chiều ngày 30-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác Tuyên giáo 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Đến dự Hội nghị có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì Hội nghị. 
Đ/c Châu Thị Mỹ Phương, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận hội nghị.
Đ/c Châu Thị Mỹ Phương, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận hội nghị.
Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tý - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai Hướng dẫn 25-HD/BCĐTW, ngày 01/8/2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực về một số nội dung về công tác phòng, chống tiêu cực. Các đại biểu tập trung thảo luận những nội dung đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gợi ý.                                                   

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận, chỉ đạo Hội nghị: trong 9 tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Tỉnh ủy, sự nổ lực phấn đấu của các ngành, các cấp, cộng đồng Doanh nghiệp và sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân nên các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị đều đạt và vượt so kế hoạch, công tác xây dựng Đảng được chú trọng và đạt kết quả tốt. Về kinh tế - xã hội hầu hết các ngành, lĩnh vực có xu hướng phục hồi và tăng trưởng tốt; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao được tổ chức thiết thực, hiệu quả, lành mạnh, an toàn; ngành giáo dục và đào tạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022; công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân luôn được quan tâm, công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện tốt, nhất là phòng, chống dịch COVID-19; chính sách người có công, an sinh xã hội, chính sách xã hội được quan tâm và giải quyết kịp thời,...Những kết quả trên là rất phấn khởi, tạo điều kiện, tiền đề cho những tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo. Những kết quả đó có sự đóng góp của toàn ngành Tuyên giáo Tiền Giang.
 
Về định hướng công tác Tuyên giáo thời gian tới, đồng chí lưu ý một số nội dung trọng tâm sau:

Về công tác thông tin, tuyền truyền tập trung tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những sự kiện chính trị, những ngày lễ lớn của địa phương, đất nước; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành; gương người tốt việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả. Kịp thời củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Về công tác lý luận chính trị: Tham mưu cho cấp ủy trong thực hiện quán triệt, học tập các nội dung Hội nghị Trung ương 6 Khóa XIII của Trung ương; sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy và cấp ủy. Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Hoàn thành việc bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đối tượng cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2022, xây dựng kế hoạch năm 2023 theo Quy định 164 ngày 01/02/2013 của Bộ Chính trị.

Công tác Lịch sử Đảng: Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư “về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng” và chuẩn bị sơ kết 5 năm trong tháng 12/2022 đối với cấp huyện, cấp tỉnh sẽ sơ kết năm 2023.

Trên lĩnh vực khoa giáo - văn hóa, văn nghệ: Đôn đốc, kiểm tra việc sơ, tổng kết các nghị quyết trên các lĩnh vực. Thực hiện có hiệu quả quy chế, chương trình phối hợp theo Quyết định 238-QĐ/TW, ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư. Cần xác định được nội dung phối hợp; triển khai thực hiện các nội dung phối hợp; định hướng công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung và kết quả thực hiện trên các lĩnh vực; phối hợp nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận, tâm trạng của Nhân dân; phát hiện những vấn đề bức xúc, nhạy cảm; dự báo tình huống và có biện pháp xử lý.

Tiếp tục triển khai và tổ chức có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016  của Bộ Chính trị, Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và học tập chuyên đề năm 2022.
                     

Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập890
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm865
  • Hôm nay47,318
  • Tháng hiện tại1,179,965
  • Tổng lượt truy cập34,765,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây