Tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận 14-KL/TW của Bộ Chính trị

Thứ hai - 25/04/2022 05:35
Ngày 14-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Công văn 1076-CV/TU về tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận 14-KL/TW của Bộ Chính trị gởi đến các Đảng đoàn, Ban Cán sự đảng; các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh; Ban Thường vụ cấp ủy huyện (tương đương). 

Ngày 22/9/2021, Bộ Chính trị ban hành Kết luận 14-KL/TW về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng ban hành Công văn 594-CV/TU ngày 06/10/2021 chỉ đạo các cấp ủy lãnh đạo triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Kết luận 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị và phổ biến, quán triệt đến Chi bộ để thực hiện. Để tiếp tục thực hiện tốt Kết luận nêu trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, Đảng đoàn, Ban Cán sự đảng, sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tỉnh thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Kết luận 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhất là người đứng đầu, tạo sự thống nhất cao và đồng thuận trong xã hội về thực hiện chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung; gắn với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Kế hoạch 36-KH/TU ngày 30/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy học tập Chuyên đề năm 2022 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay.

2. Chủ động lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên động viên, khuyến khích, cải thiện môi trường làm việc, tạo động lực, điều kiện thuận lợi để thúc đẩy cán bộ mạnh dạn đề xuất ý tưởng mới, sáng tạo; khơi dậy mạnh mẽ ý thức trách nhiệm, phát huy tính tự giác, tích cực sáng tạo, khát vọng cống hiến, tinh thần đổi mới, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhất là người đứng đầu. Trong thực hiện phải đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, bảo đảm không trái với Hiến pháp và Điều lệ Đảng; theo nguyên tắc khuyến khích gắn với bảo vệ phải chủ động, kịp thời, hiệu quả. Ý tưởng đổi mới, sáng tạo với động cơ trong sáng, vì lợi ích chung đều được khuyến khích, nhất là các ý tưởng nhằm giải quyết những yêu cầu, đòi hỏi cấp thiết của thực tiễn, những nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, cơ quan, đơn vị.

3. Người đứng đầu, cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định cho thực hiện hoặc cho thí điểm thực hiện bảo đảm không trái với Hiến pháp và Điều lệ Đảng. Cán bộ có quyền kiến nghị cấp có thẩm quyền hỗ trợ các nguồn lực, điều kiện cần thiết để thực hiện nội dung đổi mới, sáng tạo. Cán bộ phải nghiêm túc trong đề xuất, chấp hành chủ trương, nghị quyết của cấp có thẩm quyền, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực được hỗ trợ và nỗ lực hoàn thành ý tưởng đổi mới, sáng tạo.

4. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các đề xuất đổi mới, sáng tạo. Chủ động phát hiện những vấn đề nảy sinh, kịp thời động viên, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hoặc xem xét, điều chỉnh, có quyết định phù hợp với tình hình thực tế. Phát hiện sớm và kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh sai sót, vi phạm nếu có. Khi cán bộ thực hiện thí điểm mà kết quả không đạt hoặc chỉ đạt được một phần mục tiêu đề ra hoặc gặp rủi ro, xảy ra thiệt hại thì cấp có thẩm quyền phải kịp thời xác định rõ nguyên nhân, khách quan, chủ quan, đánh giá công tâm để xem xét, xử lý phù hợp. Nếu thực hiện đúng chủ trương, có động cơ trong sáng, vì lợi ích chung thì được xem xét miễn hoặc giảm nhẹ trách nhiệm. Xử lý nghiêm việc lợi dụng chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ để thực hiện hoặc bao che hành vi vụ lợi, tham nhũng, tiêu cực, vi phạm kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

5. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh để vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình; tạo điều kiện hỗ trợ về mọi mặt để cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia đổi mới, sáng tạo vì lợi ích chung. 

6. Định kỳ sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những mô hình mới, giải pháp thí điểm, đổi mới, sáng tạo có hiệu quả; kịp thời biểu dương, khen thưởng xứng đáng, thiết thực, đúng quy định; ưu tiên bố trí, sử dụng, phát huy khả năng của cán bộ có tư duy đổi mới, cách làm đột phá, sáng tạo, hiệu quả cao.

7. Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan kịp thời nắm bắt thông tin, tiếp thu ý kiến của đoàn viên, hội viên và nhân dân, phối hợp với các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền để khuyến khích động viên, giám sát việc thực hiện bằng các hình thức phù hợp.

8. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp cơ quan liên quan hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến; chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Kết luận 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Tuyên truyền, phổ biến những điển hình tiên tiến, cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; hướng dẫn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng tạo sự thống nhất nhận thức và hành động trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện.

Kịp thời đấu tranh, ngăn chăn, phản bác, xử lý nghiêm những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, những thông tin bịa đặt của các thế lực thù địch, phần tử xấu, gây chia rẽ mất đoàn kết nội bộ, cản trở việc thực hiện.

9. Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kết luận 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị và Công văn này; định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết quả thực hiện.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập674
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm651
  • Hôm nay46,355
  • Tháng hiện tại1,179,002
  • Tổng lượt truy cập34,764,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây