Cách ly y tế tại nhà, test nhanh SARS-CoV-2 đối với người từ TP.HCM về Tiền Giang

Thứ năm - 08/07/2021 06:41
Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp, khó lường, tiếp tục lan nhanh sang một số địa phương lân cận, trong đó có tỉnh Tiền Giang. Vì vậy, cần sớm có các giải pháp hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa để kiềm chế, kiểm soát và khống chế dịch bệnh.  Căn cứ Công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT ngày 07/7/2021 của Bộ Y tế về việc tiếp nhận đối với người từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương, căn cứ các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung sau đây:

1. Bắt đầu từ 0 giờ ngày 09/7/2021, tất cả những người về từ thành phố Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua thành phố Hồ Chí Minh nhưng không dừng, đỗ) được xem là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định (là đối tượng F2) thì phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 07 ngày kể từ ngày về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 07 ngày tiếp theo.

2. Thực hiện xét nghiệm những người này như sau:

- Đối với người chưa có kết quả xét nghiệm khi về đến Tiền Giang thì thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

- Đối với người đã có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính trong vòng 03 ngày khi về đến Tiền Giang thì chỉ thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 02 lần vào ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

3. Trạm Y tế có trách nhiệm tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã ra quyết định cách ly và cấp giấy xác nhận hết thời gian cách ly tại nhà cho những người về từ thành phố Hồ Chí Minh; phân công cán bộ y tế quản lý, theo dõi sức khỏe người cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Chi phí lấy mẫu và xét nghiệm do người dân tự chi trả.

4. Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà, địa phương yêu cầu người dân hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý đúng quy định.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập923
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm896
  • Hôm nay58,274
  • Tháng hiện tại1,190,921
  • Tổng lượt truy cập34,776,566
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây