Tiền Giang lần đầu tổ chức lễ hội quy mô lớn

Thứ bảy - 12/01/2019 00:42
Lễ hội nhằm quảng bá các hoạt động về văn hóa, thể thao, thương mại... kết hợp khai thác du lịch, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách.
Giếng nước Mỹ Tho
Giếng nước Mỹ Tho

Nhiều hoạt động sôi nổi

Lễ khai mạc diễn ra vào tối ngày 11-1 tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang với quy mô khoảng 1.100 đại biểu, được truyền hình trực tiếp. Chương trình lễ hội diễn ra ở 3 điểm chính gồm: Quảng trường Trung tâm tỉnh, Trung tâm Hội nghị tỉnh và Bờ kè sông Tiền.

Nhiều hoạt động diễn ra trong suốt lễ hội như: Triển lãm hình ảnh với chủ đề "Tiền Giang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"; Đua xe phong trào thành phố Mỹ Tho mở rộng; Hội thi Hướng dẫn viên du lịch thanh lịch; Hội thi ẩm thực du lịch và làm bánh dân gian; Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp trên lĩnh vực du lịch với phần giao lưu với Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới Phan Thị Mơ; Tổ chức đoàn Farmtrip khảo sát các tour tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh…


Du khách tham quan lò kẹo dừa ở Khu du lịch Thới Sơn

Bên cạnh đó là hoạt động đi bộ tuần hành chủ đề “Vì môi trường xanh và sự phát triển bền vững” dự kiến với trên 1.200 người tham gia; Liên hoan các ban nhạc Đồng bằng sông Cửu Long; Biểu diễn đờn ca tài tử, ca múa nhạc, trích đoạn các vở cải lương đặc sắc; Chương trình biểu diễn nhạc nước hàng đêm tại Quảng trường Trung tâm tỉnh…


Hoàng hôn trên sông Tiền

Và đặc biệt theo ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, du khách tham dự lễ hội sẽ thích thú bất ngờ với chương trình diễu hành thuyền hoa trên sông Tiền với chủ đề “Tiền Giang trải nghiệm tuyệt vời”, lần đầu tiên diễn ra trên vùng sông nước miền Tây Nam bộ. Theo Ban tổ chức sẽ có 10 thuyền hoa lớn, mỗi thuyền mang một chủ đề riêng nhằm quảng bá hình ảnh Tiền Giang.


Du khách thăm Khu di tích Lăng Hoàng Gia (Gò Công)

Nhiều đặc sản từ “Vương quốc trái cây”

Diễn ra trong suốt thời gian lễ hội là hội chợ triển lãm, thương mại, ẩm thực với quy mô khoảng trên 300 gian hàng, trong đó có 200 gian hàng giới thiệu các ngành hàng thương mại, sản phẩm nông nghiệp chế biển tiêu biểu, sản phẩm làng nghề; giới thiệu quảng bá các tour, tuyến dụ lịch, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh.

Bên cạnh đó là 50 gian hàng ẩm thực với các món ăn mang đặc trưng của miền sông nước Tiền Giang và Nam bộ. Ngoài ra còn có 50 gian hàng giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.


Thanh long Chợ Gạo

Tiền Giang nằm ở vị trí cửa ngõ của miền Tây Nam bộ, cách thành phố Hồ Chí Minh 70km về phía Tây Nam. Nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc trái cây” với diện tích và sản lượng trái cây lớn nhất nước.

Các loại trái cây nổi tiếng của Tiền Giang là: xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò rèn; sầu riêng Ngũ Hiệp, sơ ri Gò Công, bưởi Lông Cổ Cò,… Đặc biệt, thanh long Chợ Gạo và khóm Tân Phước có vùng chuyên canh lớn có khả năng cung ứng hàng hóa với số lượng lớn trái cây tươi, chế biến và xuất khẩu.


Hủ tiếu Mỹ Tho

Tiền Giang cũng nổi tiếng với nhiều loại đặc sản và những món ăn ngon như: mắm tôm chà Gò Công, Gạo tứ quý, nếp bè Chợ Gạo, bánh tráng Thuận Phong, hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu sa tế, bánh giá chợ Giồng; bánh canh bột xắt, chả nướng Chợ Gạo…

Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, với lễ hội lần này Tiền Giang kỳ vọng từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn, có nét đặc thù riêng thu hút du khách trong và ngoài nước. Năm 2018, Tiền Giang đã đón hơn 1 triệu du khách, trong đó có hơn 800.000 du khách nước ngoài đến từ các nước như: Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập706
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm691
  • Hôm nay53,069
  • Tháng hiện tại1,185,716
  • Tổng lượt truy cập34,771,361
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây