Tân Hội Đông ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 03/12/2015 01:27
Ngày 2 - 12, UBND huyện Châu Thành phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ công bố “Xã đạt chuẩn nông thôn mới” xã Tân Hội Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. 
Ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Tân Hội Đông
Ông Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Tân Hội Đông
Qua 5 năm triển khai thực hiện, với quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự  đồng thuận cao của nhân dân, xã Tân Hội Đông đã đầu tư nguồn vốn gần 239 tỷ đồng hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM, trong đó vốn từ ngân sách nhà nước hơn 54 tỷ đồng, vốn huy động xã hội 184 tỷ đồng, nhân dân đóng góp gần 103 tỷ đồng để tiến hành xây dựng NTM.

Trong quá trình xây dựng NTM đã có rất nhiều hộ gia đình và cá nhân tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động, đóng góp công sức cho sự nghiệp chung của địa phương như sẵn sàng hiến đất, hiến vật kiến trúc, hoa màu để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, tăng cường giám sát giúp các công trình thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Ông Phạm Văn Thông, một trong số những người dân tiêu biểu hiến đất xây dựng NTM tại xã Tân Hội Đông cho biết: “Tôi tuổi cao sức yếu, không giúp sức được nhiều. Vì vậy, tôi chỉ biết hiến hơn 200 m2 đất (trong khi gia đình tôi có chưa đầy 1.000 m2) để mở rộng mặt đường. Bên cạnh đó, tôi còn làm công tác tuyên truyền vận động con cháu trong gia đình và bà con làng xóm cùng tham gia xây dựng NTM; chỉ cho họ thấy sự cần thiết khi có được những con đường khang trang, những chiếc cầu nối nhịp bờ vui để họ hiểu. Từ đó, họ sẽ cùng với Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của xã ra sức hoàn thành bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM”.

Còn ông Mai Thanh Long, xã Tân Hội Đông bộc bạch: “Khi được phát động chủ trương xây dựng NTM tôi sẵn sàng tham gia, vì đây là những công trình, những phần việc phục vụ lợi ích cho bà con nhân dân mình. Chính vì thế, đường đi đến đâu không riêng gì bản thân tôi mà bà con nhân dân nơi đây đều hiến đất tới đó, tự nguyện chặt phá hoa màu, cây kiểng, di dời hàng rào… để các công trình hoàn thành đúng tiến độ”.

Hoàn thành 19 tiêu chí trong xây dựng NTM là góp phần phát triển nông thôn về mọi mặt, từ đầu tư cơ sở hạ tầng đến phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho nông dân. Với việc tập trung thực hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, đã nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 30 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,2%, cơ sở vật chất văn hóa được đầu tư đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe của nhân dân; nhiều năm liền xã giữ vững danh hiệu xã an toàn về an ninh trật tự, xã không có ma túy - mại dâm, không có trẻ em làm trái pháp luật; quy chế dân chủ được phát huy; hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Nhiều người dân rất phấn khởi từ khi xã tiến hành xây dựng NTM.

Ông Nguyễn Văn Ba, xã Tân Hội Đông phấn khởi chia sẻ: “Từ khi xã nhà tiến hành xây dựng NTM thì bộ mặt địa phương có sự thay đổi vượt bật, điện - đường - trường - trạm được quan tâm đầu tư đúng mức, đáp ứng nhu cầu của bà con nhân dân. Đời sống được thay đổi hẳn lên. Nhiều ngôi nhà tường, biệt thự mini cũng bắt đầu mọc lên trong những năm gần đây. Thế là sau bao nhiêu năm cùng chung sức xây dựng NTM, nay bà con nhân dân chúng tôi bắt đầu thu về những quả ngọt”.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh nhấn mạnh, qua 4 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự tham gia tích cực của nhân dân, diện mạo xã Tân Hội Đông đã có sự đổi mới rõ nét. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân. Kinh tế, xã hội trên địa bàn có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần vào quá trình xây dựng NTM của xã.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những hạn chế như việc cải tạo cảnh quan môi trường chuyển biến chậm; vệ sinh môi trường nông thôn còn nhiều bất cập; một số tiêu chí đạt nhưng còn yếu, chưa bền vững; việc nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả còn hạn chế… Chính vì thế, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân xã Tân Hội Đông phải phấn đấu trong những năm tiếp theo.

Hành trình đi đến xã đạt chuẩn NTM của Tân Hội Đông đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với sự đoàn kết chung sức, chung lòng của toàn Đảng bộ và nhân dân xã nhà, sự vận dụng linh hoạt vào tình hình thực tế của địa phương bằng những cách làm hay và hiệu quả, Tân Hội Đông sẽ tiếp tục vững bước đi lên, xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong trong phong trào xây dựng NTM của huyện Châu Thành. Niềm vui nối tiếp niềm vui, và hôm nay, người dân Tân Hội Đông lại háo hức đón niềm vui mới - niềm vui xã đạt chuẩn NTM.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, cờ thi đua và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Hội Đông. Nhiều cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, giấy khen của UBND huyện Châu Thành và UBND xã Tân Hội Đông vì đã có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng NTM tại địa phương.

Cao Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập870
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm847
  • Hôm nay60,246
  • Tháng hiện tại1,192,893
  • Tổng lượt truy cập34,778,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây