Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2015

Thứ năm - 14/01/2016 02:31
Ngày 12-1-2016, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận, công tác tôn giáo, dân tộc, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Trong năm 2015, cùng với những thuận lợi và khó khăn chung của tỉnh, công tác dân vận tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đã tham mưu Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 88-KH/TU ngày 26/2/2015 về lãnh đạo công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo, phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tiếp thu và triển khai, cụ thể hóa thực hiện bằng kế hoạch, chương trình công tác; tham mưu Tỉnh ủy sơ kết, tổng kết các chuyên đề liên quan đến vai trò, chức năng của Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể: tổng kết 10 năm Nghị quyết 25-NQ/TW về công tác tôn giáo trong tình hình mới, sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW ngày 25/2/2010 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị… Các cấp chính quyền nhìn chung có quan tâm phối hợp tốt với Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể thực hiện công tác dân vận chính quyền thể hiện qua việc sơ, tổng kết chuyên đề thi đua Quy chế dân chủ ở cơ sở, Dân vận khéo - Dân vận chính quyền. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 89/KH-UBND phát động chuyên đề thi đua “thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Dân vận khéo - Dân vận chính quyền” năm 2015 - 2017 và đã triển khai, thực hiện…

Phát biểu tại hội nghị, nhiều đại biểu quan tâm phản ánh việc chọn nội dung giám sát của Mặt trận, đoàn thể cơ sở chưa cụ thể, chưa rõ và có sự trùng lắp với nhiệm vụ giám sát từ trước đến nay của một số nơi trên địa bàn tỉnh đối với việc thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW, Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Ý kiến phản ánh liên quan đến chính sách của Hội Người cao tuổi cấp huyện và cơ sở còn nhiều bất cập. Công tác củng cố, kiện toàn tổ chức được Mặt trận và các đoàn thể quan tâm tiếp tục thực hiện.

Đồng chí Lê Hồng Quang - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Dân vận các cấp trong việc tham mưu cho cấp ủy về công tác dân vận thời gian qua vì đã chủ động phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành chức năng thực hiện có chiều sâu công tác dân vận, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Tuy nhiên cần khắc phục những hạn chế tồn tại, tiếp tục tham mưu, thực hiện có hiệu quả chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy khen cho 11 tập thể Ban Dân vận huyện, thành, thị đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác dân vận trong năm 2015.

Hồng Đào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay64,068
  • Tháng hiện tại1,196,715
  • Tổng lượt truy cập34,782,360
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây