Theo báo cáo của TP Mỹ Tho, từ tháng 11/2012 đến cuối quý I/2014, TP Mỹ Tho đã tiếp trên 530 lượt công dân với 550 vụ việc liên quan đến việc phản ảnh, gởi đơn tranh chấp khiếu nại trên lĩnh vực đất đai, đền bù giải tỏa… UBND TP Mỹ Tho đã chỉ đạo các ngành chức năng thành phố phối hợp với UBND các phường - xã tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng pháp luật đối với từng nội dung khiếu nại của công dân, không để xảy ra những vụ khiếu nại đông người và hạn chế những đơn thư khiếu nại vượt cấp.
Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội còn khảo sát thêm những thông tin về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân của TP Mỹ Tho như: thực trạng về tổ chức tiếp công dân; số lượng đại biểu HĐND TP Mỹ Tho thực hiện công tác tiếp công dân và hiệu quả công tác tiếp công dân; cơ sở vật chất nơi tiếp công dân; chế độ đãi ngộ đối với cán bộ làm công tác tiếp công dân; việc bố trí cán bộ lãnh đạo HĐND - UBND TP Mỹ Tho trong tiếp công dân…
Ông Hà Công Long cùng các thành viên của đoàn giám sát đánh giá cao kết quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân của TP Mỹ Tho, đồng thời ghi nhận thêm những thông tin làm cơ sở trình Quốc hội xem xét.