Ấm áp phiên chợ nghĩa tình quân - dân nơi “chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”

Thứ ba - 31/08/2021 22:12
Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, diễn biến rất phức tạp, nhân dân thị xã Cai Lậy cùng với cả nước bước vào một cuộc chiến chống dịch gay go và quyết liệt. Trong lúc khó khăn  rất cần sự chung tay đoàn kết, đồng lòng của cả cộng đồng xã hội. Với tinh thần tương thân, tương ái “Không ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19, phiên chợ nghĩa tình quân - dân  “Chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” được Ban Chỉ huy Quân sự phối hợp UBMTTQ Việt Nam cùng đoàn thể thị xã Cai Lậy tổ chức nhằm hỗ trợ chia sẻ những người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Ấm áp phiên chợ nghĩa tình quân - dân nơi “chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”.
Ấm áp phiên chợ nghĩa tình quân - dân nơi “chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”.
Là lực lượng luôn tham gia trong tuyến đầu phòng, chống dịch phối hợp cùng với các lực lượng khác thực hiện các nhiệm vụ: xây dựng các khu cách ly giả chiến; tuần tra kiểm soát; trực các chốt kiểm dịch, khu cách ly, khu vực phong tỏa, được đánh giá luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Đồng thời, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Cai Lậy luôn quan tâm chăm lo những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giản cách xã hội phòng, chống dịch… từ đó Đảng ủy Quân sự thị xã Cai Lậy tìm nguồn kinh phí, xây dựng Kế hoạch phối hợp UBMTTQ Việt Nam cùng đoàn thể thị xã tổ chức phiên chợ nghĩa tình quân - dân “Chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”
 
Phiên chợ tổ chức 2 buổi ở xã Nhị Quý và tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự thị xã. Để tổ chức phiên chợ ngay từ sáng sớm các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đoàn viên, hội viên đã tập hợp thực hiện nhiệm vụ phân công từ trước như vận chuyển hàng hóa, để sắp xếp, bày trí gian hàng ngăn nắp, cho người dân thuận tiện khi đến mua hàng và bên cạnh đócông tác phòng, chống dịch Covid -19, được Ban Tổ chức phiên chợ luôn quan tâm thực hiện tốt bố trí lực lựng hướng dẫn khu vực để xe, người dân đến xếp hàng chờ thứ tự nhận nhu yếu phẩm theo đúng quy định giãn cách ít nhất 2 mét trở lên, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt.
 
Phiên chợ nghĩa tình quân - dân được thực hiện kinh phí từ nguồn vận động, ủng hộ của Doanh nghiệp và các nhà hảo tâm và sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19 các mặt hàng phục vụ cũng rất gần gũi với người dân trong cuộc sống hàng ngày như: gạo, mì tôm, trứng gà, rau củ quả các loại và nhu yếu phẩm… tất cả đều được bán với giá 0 đồng.
 
Các buổi chợ nghĩa tình quân - dân được diễn ra từ 7 giờ đến 10 giờ trong không khí ấm áp nghĩa tình và tràn đầy niềm vui, bởi những người đến “mua hàng” đều là những người thật sự khó khăn đang cần sự giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người tàn tật… ở các địa phương phường Nhị Mỹ, xã Tân Hội, Nhị Quý và xã Mỹ Hạnh Đông, mỗi người đến mua hàng đều rất có ý thức giữ trật tự và chỉ chọn mặt không có như nhu yếu phẩm còn các loại rau, củ gia đình có nhường lại cho những người không có.
 
Ông Bùi Văn Nhanh, người dân ấp Tân Phong, xã Tân Hội chia sẻ: “Là nông dân trước tình hình dịch bệnh, không có việc làm nay được Thị đội, UBMT TQ Việt Nam thị xã hỗ trợ một số nhu yếu phẩm trang trải cuộc sống tôi rất mừng và thành thật biết ơn”. Ông Ngô Thanh Cần, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Tân Thạnh, xã Tân Hội chia sẻ: Trong đợt bùng phát  đại dịch COVID-19 lần thứ 4, diễn biến phức tạp, thời gian thực hiện giãn cách xã hội lâu. Là địa phương phần lớn người dân sống nghề nông và lao động tự do đời sống còn khó khăn, nhưng được sự hỗ trợ nhu yếu phẩm để trang trải cuộc sống. Tôi đại diện cho người dân xin cám ơn các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ để người dân an tâm phòng, chống dịch.
 
Qua 2 buổi chợ, có trên 200 người đến mua hàng với giá 0 đồng. Từng món hàng được người dân mua đón nhận một cách trân trọng và xem đó là món quà rất quý giá trong lúc khó khăn. Còn người bán luôn vui vẻ khi được đáp lại bằng những nụ cười, lời cảm ơn chân tình, tạo thêm động lực để tục duy trì tổ chức những phiên chợ sau. Đối với những người già, khuyết tật không có người nhà theo được cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên hỗ trợ nhận các các mặt hàng nhu yếu phẩm đưa ra xe hay vận chuyển tới tận nhà.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Cai Lậy cho biết: Lực lượng Quân sự thị xã luôn tham gia trong tuyến đầu phòng, chống dịch phối hợp cùng với các lực lượng khác thực hiện nhiều nhiệm vụ: tuần tra kiểm soát; trực các chốt kiểm dịch, khu cách ly, khu vực phong tỏa… Đồng thời Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Cai Lậy thấy khó khăn người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch… từ đó Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự thị xã tìm nguồn kinh phí, xây dựng Kế hoạch phối hợp các ban, ngành liên quan tổ chức phiên chợ nghĩa tình quân - dân  “Chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” nhằm chia sẻ 1 phần khó khăn cho người dân qua đó thắt chặt tình quân – dân.

Bích Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập898
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm874
  • Hôm nay58,376
  • Tháng hiện tại1,191,023
  • Tổng lượt truy cập34,776,668
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây