Tân Phú Đông tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Thứ sáu - 23/08/2024 03:24
Thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng và phát triển huyện Tân Phú Đông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đến nay ngành giáo dục và đào tạo huyện Tân Phú Đông đã có bước phát triển đáng kể, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên ở tất cả các bậc học.
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Tân được đưa vào sử dụng.
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Tân được đưa vào sử dụng.
Trong năm học 2023-2024 vừa qua, tỷ lệ chuyên cần ở bậc nầm non là 98%, tăng hơn 2% so với năm học trước, bậc tiểu học tỷ lệ học sinh đạt học lực từ trung bình trở lên trên 99% và tỷ lệ này ở bậc THCS là 98%, đều tăng so với năm học trước. Ngoài ra, còn có 100% học sinh được công nhận hoàn thành chương trình bậc tiểu học và 100% tốt nghiệp trung học cơ sở.

Phát huy những kết quả đạt được, ngành giáo dục và đào tạo huyện đang tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025 trên cơ sở tiếp tục đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy ở tất các bậc học. Triển khai thực hiện nghiêm túc và đồng bộ phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, gắn với cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cùng với  đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn ngành giáo dục huyện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Tiếp tục mở rộng qui mô trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất. Nổi bật có công trình trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Tân vừa được đưa vào sử dụng trong năm học này. Trong đó, cấp Tiểu học gồm 01 trệt và 02 lầu; cấp Trung học cơ sở, gồm 01 trệt và 03 lầu. Nhà đa năng có diện tích xây dựng gần 500 m2 cùng với các hạng mục phụ như  nhà xe giáo viên, nhà xe học sinh, hệ thống cấp thoát nước, phòng cháy chưa cháy, nhà vệ sinh… trang thiết bị  phục vụ công tác giảng dạy và học tập của các em học sinh. Tổng giá trị công trình trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Tân hơn 50,6 tỷ  đồng.

Huyện cũng đã hoàn thành đưa vào sử dụng công trình xây mới 04 phòng học bộ môn, sữa chữa các hạng mục phụ và trang thiết bị trường Tiểu học Phú Thạnh, tổng kinh phí 6,8 tỷ đồng; công trình sữa chữa trường THCS Tân Phú gồm sơn sữa các dãy phòng học, nhà vệ sinh, cổng hàng rào, hệ thống thoát nước, nhà bảo vệ từ nguồn ngân sách huyện gần 02 tỷ đồng. Đang thực hiện công trình sữa chữa nhà công vụ trường Tiểu học Phú Đông và trường THCS Phú Đông. Khởi công xây dựng công trình trường Tiểu học Tân Thạnh gồm 10 phòng, nhà đa năng, hàng rào, hệ thống thoát nước, sân đan… tổng kinh phí trên 23 tỷ đồng.

Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Toàn ngành hiện có 378 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc huyện. Trong đó, có 296 giáo viên trực tiếp giảng dạy; 62,4% giáo viên là đảng viên. Tỷ lệ giáo viên có trình độ đạt chuẩn trở lên ngày càng tăng. Bậc Mầm non đạt chuẩn là 98,7%, tăng 5,3% so với năm học trước; trên chuẩn là 70,5%, tăng 0,8%; bậc tiểu học dạt chuẩn 87,9%, tăng 2,1%, trên chuẩn 0,6%; bậc THCS đạt chuẩn 84,9%, tăng 4,9% so với năm học trước.

Hiện có 100% giáo viên dạy tiếng Anh tiểu học và THCS ở huyện đạt chuẩn trở lên. Bố trí đủ giáo viên dạy học các môn Ngoại ngữ và tin học để triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 từ lớp 3.

Tăng cường đội ngũ giáo viên cho năm học 2024-2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Nội vụ xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm 2024 được 09 giáo viên, bao gồm 06 giáo viên Mầm non và 03 giáo viên Tiểu học. Hoàn thành chương trình tập huấn bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 năm học 2024-2025. Cử giáo viên tham dự hội thảo giới thiệu các bộ tài liệu và tập huấn giáo dục STEM theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 cấp tiểu học. Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2024-2025.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị hè cho viên chức quản lý và giáo viên tại các xã Tân Thới, Tân Phú, Phú Thạnh và Phú Đông.

Ngành giáo dục và đào tạo huyện đã hoàn thành tốt công tác xét tuyển sinh lớp 6 năm học 2024-2025, với tổng số 674 em. Tiến hành các bước tiếp nhận học sinh lớp Một, chuẩn bị tâp trung học sinh các khối lớp tham gia lao động vệ sinh cảnh quang môi trường, sẵn sàng cho ngày khai giảng.
 

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập886
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm852
  • Hôm nay48,630
  • Tháng hiện tại1,181,277
  • Tổng lượt truy cập34,766,922
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây