Xã Bình Phú phát huy sức dân trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ

Thứ ba - 25/08/2015 02:57
Trong những năm qua, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy đã triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với nhiều hình thức sáng tạo, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần giữ vững an ninh trật tự, tạo đà cho sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
3 cá nhân được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương nhân kỷ niệm 10 năm Ngày hội Toàn dân BVANTQ (19/8/2015)
3 cá nhân được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương nhân kỷ niệm 10 năm Ngày hội Toàn dân BVANTQ (19/8/2015)
Xác định việc đảm bảo an ninh trật tự sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, do vậy những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Bình Phú đã triển khai nhiều biện pháp để duy trì thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong đó chú trọng vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong việc xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và thành lập các tổ tự quản. Bên cạnh đó, còn phát huy tốt vai trò tham mưu, phối hợp của các ngành, đoàn thể trong thực hiện phong trào. Những mô hình hay như: cổng rào phòng chống tội phạm, mô hình ánh đèn an ninh trật tự đã phát huy hiệu quả.

Đến nay, xã đã xây dựng được 54 cổng rào phòng chống tội phạm; lắp đặt 104 bóng đèn mô hình ánh đèn an ninh trật tự kết hợp cột cờ; vận động nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện 2 mô hình nêu trên tổng cộng trên 125 triệu đồng. Ngoài ra, Công an xã kết hợp Đoàn thanh niên xây dựng 7 tuyến đường Thanh niên tự quản; 1 tuyến đường Cựu chiến binh tự quản; 1 CLB phòng chống tội phạm; 1 CLB ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền… Qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm giúp tình hình an ninh trật tự tại địa phương được giữ vững.

Trong các phong trào ấy đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của quần chúng không sợ nguy hiểm, dũng cảm truy bắt tội phạm đến cùng để giao cho lực lượng Công an xử lý đúng pháp luật. Điển hình như anh Trần Hoài Nhân, sinh năm 1983, ngụ ấp Bình Quới, đang làm nghề chạy xe ôm, khi nghe tiếng tri hô của nạn nhân, anh dùng xe đuổi theo hơn 2 km và cùng nhân dân khống chế bắt được tên giựt túi xách của chị Lê Thị Mỹ Dung, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp giao cho công an xử lý. Hay trường hợp của anh Lê Tấn Tài, sinh năm 1968, ngụ ấp Bình Tịnh, anh thường xuyên tham dự các buổi tuyên truyền của Công an xã nên biết nhiều thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Vào lúc 0 giờ 25 phút, ngày 29/6/2013, khi trên đường xuống bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy để thăm bệnh người thân, anh phát hiện 1 chiếc xe lôi cải tiến đậu trước chợ Bình Phú, trên xe chất nhiều bao hàng, anh nghi là đồ trộm nên liền đến ngay trụ sở Công an xã để trình báo sự việc và cùng lực lượng Công an xã Bình Phú nhanh chóng đến hiện trường và làm rõ được nguồn gốc số hàng hóa đó là trộm của người khác. Công an xã lập biên bản và bắt giữ đối tượng Tô Văn Tựng, sinh năm 1956, ngụ xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, tịch thu tang vật trị giá trên 60 triệu đồng trả lại cho người bị hại. Anh Lê Tấn Tài cho biết: “Ý thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn dân cư là khâu quyết định cho việc làm ăn sinh sống của gia đình và bà con, nên bản thân tôi luôn chủ động nắm tình hình và mọi diễn biến về an ninh trật tự trong xóm ấp, nhắc nhở các cháu thanh thiếu niên nên tránh xa các biểu hiện không tốt có thể dẫn đến vi phạm pháp luật và vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh triệt để với các loại tội phạm không để bọn chúng có điều kiện gây án, góp phần giữ gìn sự bình yên cho xóm ấp”.

Song song đó, xã Bình Phú đã gắn việc thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng gia đình, ấp, xã an toàn về an ninh trật tự; diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” qua đó nhận thức của nhân dân về phòng chống tội phạm được nâng lên rõ rệt. Cụ thể từ năm 2005 - 2015, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 329 nguồn tin tố giác tội phạm có giá trị, bắt xử lý 215 đối tượng tại xã chuyển về Công an huyện xử lý hình sự 55 đối tượng. Phối hợp các ngành, đoàn thể tổ chức họp dân công khai xử lý 27 đối tượng vi phạm trật tự xã hội.

Để giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã trong những năm tiếp theo, ông Lê Thành Dũng - Trưởng Công an xã Bình Phú, huyện Cai Lậy cho biết: “Trong thời gian tới, Công an xã Bình Phú sẽ tiếp tục tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường lãnh, chỉ đạo thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Tiếp tục kiện toàn, củng cố xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh xây dựng, củng cố lực lượng tổ trưởng, tổ phó Tổ Nhân dân tự quản về an ninh trật tự, Đội dân phòng để thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ an ninh trật tự. Phối hợp với các ngành, đoàn thể tiếp tục củng cố nâng chất các mô hình an toàn về an ninh trật tự góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn”.

Tin rằng với cách làm chủ động sáng tạo và nhận được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và người dân, xã Bình Phú sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn, để từ đó nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống các loại tội phạm, tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó, góp phần xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, ổn định, phục vụ công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã.

Hùng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập598
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm563
  • Hôm nay64,800
  • Tháng hiện tại1,197,447
  • Tổng lượt truy cập34,783,092
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây