Huyện Cai Lậy, Chợ Gạo và TP Mỹ Tho tuyên truyền pháp luật

Thứ hai - 18/11/2019 10:11
Ngày 18-11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Cai Lậy phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và rà soát, chuyển dữ liệu người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) về đúng hộ, có 200 đại biểu tham dự.
Đại biểu tham dự hội nghị tuyên truyền
Đại biểu tham dự hội nghị tuyên truyền
Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin, tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện đối với người lao động không tái cử trong đợt bầu cử trưởng ấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và rà soát, chuyển dữ liệu người tham gia BHXH, BHYT về đúng hộ theo Công văn 3799/BHXH-BT ngày 28/8/2017 của BHXH Việt Nam; tuyên truyền về những lợi ích mà BHXH tự nguyện mang lại như: được cấp thẻ BHYT khi đến tuổi hưởng lương hưu; người tham gia BHXH tự nguyện đóng đủ 60 tháng và đang nhận lương hưu khi mất sẽ được nhận mai táng phí bằng 10 tháng lương cơ sở; được hưởng trợ cấp tuất một lần; hạn mức của nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện cho hộ nghèo, cận nghèo…
 
Hội nghị cũng đã dành thời gian tiếp nhận, giải đáp những thắc mắc, hướng dẫn đăng ký thủ tục tham gia BHXH tự nguyện.
 
Thông qua hội nghị nhằm đưa chính sách BHXH tự nguyện đến với đông đảo người dân, tăng cường sự phối hợp giũa cơ quan BHXH và Bưu điện trong vận động người lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện và đảm bảo thu nhập cho người tham gia khi hết tuổi lao động.  
 
* Ban An toàn giao thông huyện Chợ Gạo phối hợp Phòng Tư pháp, Công an huyện Chợ Gạo tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, công chức, viên chức và học sinh trên địa bàn huyện.
 
Tham gia hội thi có 10 đội với 60 thí sinh đến từ các cơ quan khối Đảng, khối đoàn thể, khối các cơ quan nhà nước, cán bộ công chức xã - thị trấn và học sinh 2 trường THPT Chợ Gạo và THPT Trần Văn Hoài.
 
 
Ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban An toàn giao thông huyện Chợ Gạo trao thưởng cho đội đạt giải nhất
 
Hội thi gồm có 3 phần, gồm trả lời câu hỏi, thi ứng xử và tiếp sức trí tuệ. Nội dung thi tập trung vào Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, biển báo về giao thông.
 
Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích, trong đó đội khối các cơ quan nhà nước gồm:  Phòng Tài chính kế hoạch, Trung tâm VH-TT và truyền thanh, Ban Quản lý các dự án và Phát triển quỹ đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nội vụ, Văn phòng HĐND và UBND huyện đạt giải nhất.
 
Qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, viên chức và học sinh về Luật Giao thông đường bộ để vận dụng khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; đồng thời vận động gia đình, người thân tham gia học tập và chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông.
 
* Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Mỹ Tho vừa tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.
 
Tại lễ phát động, bà Lê Thị Bé Phượng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho - Trưởng Ban Chỉ đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ TP Mỹ Tho phát biểu phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.
 

Quang cảnh lễ phát động
 
Bà Lê Thị Bé Phượng nhấn mạnh, với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, trong Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm nay, các ban ngành, đoàn thể thành phố và UBND phường, xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; ý nghĩa, mục đích của Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và nhân dân; tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái tham gia vào các vấn đề có liên quan đến phụ nữ; kịp thời tôn vinh các điển hình tiên tiến trong công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực…
 
Hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Mỹ Tho có nhiều hoạt động thiết thực được triển khai tổ chức trong hội viên, phụ nữ.
 
Đối với cấp cơ sở, các Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ phường, xã cũng có các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tại địa phương, nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò trách nhiệm, tính chủ động và tham gia hành động của các cá nhân, gia đình, tổ chức, cộng đồng trong việc phòng chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.
 
Tại lễ phát động, các đại biểu được xem trình diễn các tiểu phẩm tuyên truyền có nội dung liên quan đến bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.
 
Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 được tổ chức thực hiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, vận động toàn xã hội tích cực hành động thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; đồng thời nhằm giảm thiểu tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, tăng cường trách nhiệm của ngành chức năng.

Hồng Linh - Bình Yên - Ngọc Xuyên - Nhất Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay45,094
  • Tháng hiện tại1,177,741
  • Tổng lượt truy cập34,763,386
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây